(Baothanhhoa.vn) - Để chủ động ứng phó với tình hình thời tiết cực đoan hiện nay, huyện Bá Thước đã chủ động xây dựng kịch bản, kế hoạch, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng xử lý khi có tình huống xảy ra.

Bá Thước chủ động ứng phó với ảnh hưởng của mưa lớn, ngập lụt

Để chủ động ứng phó với tình hình thời tiết cực đoan hiện nay, huyện Bá Thước đã chủ động xây dựng kịch bản, kế hoạch, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng xử lý khi có tình huống xảy ra.

Bá Thước chủ động ứng phó với ảnh hưởng của mưa lớn, ngập lụt

Khu vực đồi núi cao, độ dốc lớn có nguy cơ sạt lở tại huyện Bá Thước.

Bá Thước là huyện có nhiều đồi núi, sông suối, địa hình chia cắt phức tạp, độ dốc lớn, luôn tiềm ẩn nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt. Để chủ động ứng phó với tình trạng mưa lớn kéo dài hiện nay, UBND huyện Bá Thước đã ban hành khẩn cấp công văn chỉ đạo các địa phương, ngành chức năng xây dựng kịch bản, kế hoạch.

Theo đó, huyện yêu cầu, Ban Chỉ huy PCTT, TKCN & PTDS các xã, thị trấn và các phòng, ban, đơn vị có liên quan theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời cho các cấp chính quyền, Nhân dân chủ động phòng tránh, ứng phó. Kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, hồ đập, khu vực trũng thấp, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra; khơi thông dòng chảy, xử lý kịp thời các sự cố công trình ngay từ giờ đầu. Sẵn sàng triển khai các biện pháp tiêu úng, bảo vệ sản xuất; gia cố, bảo vệ hồ ao nuôi thủy sản; thu hoạch lúa, hoa màu, cây trồng cạn đến thời kỳ thu hoạch.

Bá Thước chủ động ứng phó với ảnh hưởng của mưa lớn, ngập lụt

Sông Mã đoạn chảy qua huyện Bá Thước.

Thông báo cho các chủ đầu tư có công trình đang xây dựng ven sông, trên sông, suối và các chủ phương tiện vận tải đường thuỷ, khai thác khoáng sản biết thông tin về mưa, lũ để chủ động có biện pháp bảo đảm an toàn cho người, phương tiện, công trình. Rà soát, sẵn sàng bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn phân luồng giao thông các khu vực ngập lụt, chia cắt; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn.

Triển khai công tác bảo đảm an toàn, phòng chống ngập lụt cho các khu đô thị, cụm công nghiệp, khu khai thác khoáng sản; các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ chứa nhỏ, hồ thủy lợi; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch; các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn kỹ năng ứng phó mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất, lốc, sét, mưa đá và ngập úng cục bộ để người dân biết, chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo tình hình về Văn phòng thường trực Chỉ huy PCTT huyện và Văn phòng thường trực Chỉ huy Phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện.

Tiến Đạt


Tiến Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]