(Baothanhhoa.vn) - Một vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại thôn Xà Luốc, xã Văn Nho (huyện Bá Thước) làm cháy hoàn toàn 2 ngôi nhà sàn 3 gian của gia đình ông Vi Văn Thơi và Lương Văn Thêm, may mắn không có thiệt hại về người.

Bá Thước: Cháy 2 nhà dân ở thôn Xà Luốc

Một vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại thôn Xà Luốc, xã Văn Nho (huyện Bá Thước) làm cháy hoàn toàn 2 ngôi nhà sàn 3 gian của gia đình ông Vi Văn Thơi và Lương Văn Thêm, may mắn không có thiệt hại về người.

Bá Thước: Cháy 2 nhà dân ở thôn Xà Luốc

Căn nhà của ông Thêm sau hỏa hoạn.

Vì không có điện, gia đình ông Vi Văn Thơi nấu cơm trưa bằng bếp củi, sau đó không dập tắt bếp nên đã để lửa bén theo vách nhà sàn thiêu rụi ngôi nhà và các vật dụng thiết yếu của gia đình.

Do thời tiết hanh khô, ngọn lửa bốc lên cao, bay tàn lửa làm cháy lan sang ngôi nhà 3 gian của gia đình ông Lương Văn Thêm. Ước tính thiệt hại vụ cháy khoảng 1 tỷ đồng, trong đó gia đình ông Vi Văn Thơi thiệt hại khoảng 600 triệu đồng. Được biết 2 gia đình bị cháy nhà đều thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo.

Bá Thước: Cháy 2 nhà dân ở thôn Xà Luốc

Ủy ban MTTQ huyện và các phòng, ban, đoàn thể huyện Bá Thước đến thăm hỏi, đông viên gia đình.

Bá Thước: Cháy 2 nhà dân ở thôn Xà Luốc

Lãnh đạo xã Văn Nho động viên 2 gia đình bị hỏa hoạn.

Nhận được thông tin, Ủy ban MTTQ huyện cùng lãnh đạo Hội Nông dân, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện đã đến thăm hỏi, động viên mỗi gia đình bị cháy nhà 2 triệu đồng và 50 kg gạo. Cấp ủy, chính quyền xã Văn Nho cũng đã hỗ trợ trước mắt cho mỗi gia đình 50 kg gạo và một số vật dụng sinh hoạt thiết yếu; huy động lực lượng và bà con trong thôn dựng nhà tạm bố trí nơi ở cho 2 gia đình.

Văn An


Văn An

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]