(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26-1-2019, tại Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thanh Hóa và huyện Quan Sơn phối hợp tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo chủ chốt Bộ chỉ huy BĐBP, các sở, ngành cấp tỉnh, huyện Quan Sơn cùng đông đảo cán bộ, nhân dân hai bên biên giới tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Lào).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấm áp Xuân Biên phòng, ấm lòng dân bản

Ngày 26-1-2019, tại Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thanh Hóa và huyện Quan Sơn phối hợp tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo chủ chốt Bộ chỉ huy BĐBP, các sở, ngành cấp tỉnh, huyện Quan Sơn cùng đông đảo cán bộ, nhân dân hai bên biên giới tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Lào).

Ấm áp Xuân Biên phòng, ấm lòng dân bản

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình.

Nhằm chăm lo cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới có được một cái Tết đầy đủ và đầm ấm tình quân dân, đồng thời thiết thực hưởng ứng phong trào “cả nước chung tay vì người nghèo” không có ai bị bỏ lại phía sau. Nằm trong khuôn khổ chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”, chi đoàn Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Na Mèo cùng chi đoàn xã Na Mèo tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như gói bánh chưng; thăm và tặng quà các gia đình chính sách, biểu diễn văn nghệ phục vụ đồng bào biên giới.

Ấm áp Xuân Biên phòng, ấm lòng dân bản

Các đại biểu tham dự chương trình.

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP Thanh Hóa tặng 40 suất quà cho các già làng, trưởng bản, 20 suất quà cho phụ nữ nghèo của 2 xã Na Mèo và Sơn Thủy; tặng quà cho các đơn vị đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới tỉnh Hủa Phăn (Lào) và các Đồn biên phòng Na Mèo, Mường Mìn, Tam Thanh, Hải quan cửa khẩu Na Mèo. Thông qua chương trình, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Na Mèo đã tặng học bổng khuyến học và xe đạp cho 6 học sinh nghèo trong chương trình “Nâng bước em tới trường” trong đó có 2 em là học sinh của nước bạn Lào.

Ấm áp Xuân Biên phòng, ấm lòng dân bản

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Lê Ngọc Long, Chỉ huy trưởng BĐBP Thanh Hóa đánh giá cao việc tổ chức của chương trình, đây là dịp để để cán bộ chiến sỹ biên phòng đón xuân, vui tết, giao lưu, động viên, chia sẻ, đồng hành cùng quân dân nơi biên giới, làm cho đất trời biên cương bừng lên một sức Xuân của niềm vui và hạnh phúc, của tình hữu nghị đặc biệt Việt – Lào. Đồng thời chỉ thị cho Ban chỉ huy Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Na Mèo tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội, quan tâm động viên các cán bộ, chiến sĩ ở lại làm nhiệm vụ trực tết.

Ấm áp Xuân Biên phòng, ấm lòng dân bản

Bên cạnh đó, các cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Na Mèo cần chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương có kế hoạch cắt cử, phân công cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn ăn tết cùng bà con; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc, nhất là các gia đình chính sách, các hộ nghèo, bảo đảm tất cả các hộ trong địa bàn được đón tết vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc.

Xuân Thủy


Xuân Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]