(Baothanhhoa.vn) - Cán bộ, chiến sỹ (CBCS) và hội viên Hội Phụ nữ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh vừa cùng lãnh đạo và CBCS Công an huyện Yên Định đến thôn 4, xã Yên Thịnh, huyện Yên Định nhận đỡ đầu em Nguyễn Thu Hà, sinh năm 2017, là trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ấm áp tình thương từ mẹ đỡ đầu

Cán bộ, chiến sỹ (CBCS) và hội viên Hội Phụ nữ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh vừa cùng lãnh đạo và CBCS Công an huyện Yên Định đến thôn 4, xã Yên Thịnh, huyện Yên Định nhận đỡ đầu em Nguyễn Thu Hà, sinh năm 2017, là trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ấm áp tình thương từ mẹ đỡ đầu

Hội Phụ nữ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ và Công an huyện Yên Định trao quà cho hai anh em bé Nguyễn Thu Hà.

Bà Đỗ Thị Tâm, bà nội của Thu Hà rơm rớm nước mắt chia sẻ: “Bé Thu Hà thiệt thòi lắm, khi mới còn đỏ hỏn, bố mẹ đã gửi cháu cho chúng tôi nuôi rồi vào miền Nam để làm công nhân. Cháu chưa được ăn với bố mẹ cái tết nào thì bố mẹ cháu đã vội vã ra đi để lại hai đứa con thơ. Từ khi bố mẹ cháu mất, chúng tôi luôn cố gắng bù đắp tình cảm, chăm lo cho hai anh em để khỏa lấp khoảng trống do bố mẹ để lại nhưng dường như khoảng trống đó quá lớn".

Được biết, từ khi bố mẹ 2 cháu mất kinh phí sinh hoạt của gia đình và tiền nuôi các cháu ăn học trông cậy vào 7 sào ruộng và tiền kiếm được từ công việc thợ hồ của ông nội cháu mỗi khi nông nhàn.

Chia sẻ với những mất mát của em Nguyễn Thu Hà, Hội Phụ nữ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh đã đứng ra nhận đỡ đầu em từ nay đến năm 2026.

Tại buổi lễ nhận đỡ đầu, Hội Phụ nữ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ đã trao số tiền 6 triệu đồng cho bé Thu Hà (500.000 đồng/tháng), tặng một số đồ dùng học tập, sách vở, bánh kẹo cho hai anh em. Công an huyện Yên Định đã tặng quà nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 trị giá 1 triệu đồng.

Ấm áp tình thương từ mẹ đỡ đầu

Bé Nguyễn Thu Hà nhận được tình thương của những người mẹ thứ hai.

Trung tá Lê Thị Thu Vĩnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ cho biết: “Trăn trở trước mảnh đời khó khăn của bé Thu Hà, Hội Phụ nữ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ mong muốn được đỡ đầu và là điểm tựa để động viên, hỗ trợ, giúp con vượt qua những khó khăn, thiếu thốn trong tình cảm và trong cuộc sống như những người mẹ thứ hai”.

Ấm áp tình thương từ mẹ đỡ đầu

Dường như cảm nhận được tình yêu thương của các mẹ đỡ đầu, bé Thu Hà luôn quấn lấy mẹ Vĩnh và đòi mẹ bế để vỗ tay hát bài “Cả nhà thương nhau”.

Tình người ấm áp cùng với sự giúp đỡ đúng lúc của các mẹ đỡ đầu sẽ tạo động lực giúp Hà vững bước vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, viết tiếp ước mơ của chính mình.

Minh Phương


Minh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]