(Baothanhhoa.vn) - Đến hẹn lại lên, vào những ngày trung tuần tháng 11, các khu dân cư (KDC), tổ dân phố trên địa bàn tỉnh lại tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc.

Ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Đến hẹn lại lên, vào những ngày trung tuần tháng 11, các khu dân cư (KDC), tổ dân phố trên địa bàn tỉnh lại tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc.

Ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộcLãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh và CLB Doanh nhân Thanh Hoá tại TP Hồ Chí Minh và phía Nam trao tiền hỗ trợ xây nhà ĐĐK cho hộ gia đình ông Mai Thanh Ngạch, thôn Tra Thôn, xã Thiệu Phú (Thiệu Hóa).

Thôn Tâm Quy, xã Hà Tân (Hà Trung) là một trong những KDC tổ chức “Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc” sớm ở địa phương. Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, bà con Nhân dân trong thôn đã tề tựu đông đủ về nhà văn hóa để tham dự ngày hội, hòa mình vào các hoạt động văn nghệ.

Ông Lê Văn Chắn, trưởng ban công tác mặt trận thôn, cho biết: Thôn Tâm Quy có 316 hộ với 1.218 nhân khẩu. Trong những năm qua Nhân dân trong thôn luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền địa phương, bởi vậy toàn dân đã đoàn kết; phát huy nội lực, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển đổi mùa vụ, đưa cơ giới hóa vào các khâu sản xuất nông nghiệp thúc đẩy chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế. Hiện thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 45 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,1%; hộ giàu, hộ khá tăng. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 87%; hộ được công nhận gia đình “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” đạt tỷ lệ 82%. Thôn có nhà văn hóa, khu thể thao khang trang, đường hoa đẹp mắt; đường liên thôn và đường thôn được bê tông hóa, lắp điện chiếu sáng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững...

Thôn Tâm Quy chỉ là một trong các KDC trên địa bàn huyện Hà Trung nói riêng, địa bàn tỉnh nói chung sôi nổi tổ chức “Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc”. Đây không chỉ là ngày vui, ngày hội mà còn là dịp để thể hiện sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư.

Ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộcPhó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi và đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Tâm Quy, xã Hà Tân (Hà Trung).

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cho biết: Ngày hội ĐĐK đã trở thành sự kiện chính trị - xã hội quan trọng trong đời sống cộng đồng KDC. Ngày hội là dịp để cấp ủy, chính quyền, MTTQ và ban, ngành, đoàn thể các cấp về dự và động viên, chung vui với Nhân dân địa phương, tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội với Nhân dân. Đây cũng là dịp để người dân tự đánh giá kết quả tự quản của cộng đồng; suy tôn, biểu dương các cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Năm nay, việc tổ chức Ngày hội ĐĐK có đầy đủ cả phần lễ và phần hội với các hoạt động: Trao tặng nhà ĐĐK; thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo MTTQ qua các thời kỳ; biểu dương, khen thưởng những tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong xây dựng cộng đồng dân cư; phát động Nhân dân ở cộng đồng dân cư hưởng ứng thi đua, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của KDC năm tới

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Làm việc gì cũng phải có quần chúng. Không có quần chúng thì không thể làm được"... Hay “Dễ mười lần không dân cũng chịu, khó trăm lần dân liệu cũng xong”. ĐĐK dân tộc là truyền thống cực kỳ quý báu của Nhân dân và dân tộc ta, là nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu và là nhân tố có ý nghĩa quyết định bảo đảm thắng lợi bền vững của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với ý nghĩa đó, ngày hội ĐĐK toàn dân tộc ở KDC là chất keo gắn kết cộng đồng, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương trợ, sưởi ấm tình làng, nghĩa xóm. Việc tổ chức ngày hội càng thêm ý nghĩa hơn khi có sự đồng thuận của lòng dân, lấy tinh thần đoàn kết ngày hội để giải quyết nhiều vấn đề phát sinh trong cuộc sống thường ngày, thể hiện rõ sự gắn kết cộng đồng, giúp tình làng, nghĩa xóm thêm bền chặt...

Bài và ảnh: Hoài Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]