(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay 99% người lao động (NLĐ) làm việc tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp (KKTNS & CKCN) có việc làm thường xuyên.

99% người lao động làm việc tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa có việc làm thường xuyên

Hiện nay 99% người lao động (NLĐ) làm việc tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp (KKTNS & CKCN) có việc làm thường xuyên.

99% người lao động làm việc tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa có việc làm thường xuyên

Công nhân Công ty TNHH Sakurai Việt Nam trong ca sản xuất.

Thời gian qua, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ luôn được Công đoàn KKTNS & CKCN quan tâm thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hướng đến NLĐ. Công đoàn KKTNS & CKCN đã tham mưu với ban giám đốc các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các chính sách đối với NLĐ theo đúng pháp luật lao động như: Ký kết hợp đồng lao động, tham gia đóng đầy đủ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; chi trả tiền lương và các khoản phụ cấp cho NLĐ đúng kỳ…

Chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc tham gia với lãnh đạo doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tăng mức tiền ăn ca, hỗ trợ tiền nuôi con nhỏ, đảm bảo thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi cho NLĐ. Phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, tặng quà NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo.

6 tháng đầu năm 2021 Công đoàn KKTNS & CKCN đã ký kết mới với 6 đối tác về chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ. Kết quả đã có 12.940 NLĐ được hưởng lợi với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Với các biện pháp triển khai tích cực và hiệu quả, hiện nay 99% NLĐ làm việc tại KKTNS & CKCN có việc làm thường xuyên, thu nhập bình quân hàng tháng của NLĐ khối hành chính sự nghiệp là 8.000.000 đồng/người, khối doanh nghiệp FDI là 6.300.000 đồng/người; khối doanh nghiệp khác là 6.000.000 đồng/người.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]