(Baothanhhoa.vn) - Từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, từ năm 2016 đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo với tổng vốn đầu tư được phân bổ là 86 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

86 tỷ đồng hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo

Từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, từ năm 2016 đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo với tổng vốn đầu tư được phân bổ là 86 tỷ đồng.

Trong đó năm 2016 là 32 tỷ đồng (phân bổ cho 32 xã), năm 2017 là 28 tỷ đồng (phân bổ cho 26 xã và 2 phường), năm 2018 dự kiến 26 tỷ đồng (phân bổ cho 26 xã). Theo đó, đã thực hiện đầu tư 58 công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu, chủ yếu là các công trình giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, trạm y tế, trường học, chợ cá... Các xã, phường được đầu tư đều thực hiện đúng quy định về trình tự đầu tư xây dựng cơ bản. Trước tiên là tổ chức rà soát thực trạng các công trình hạ tầng cơ sở còn thiếu, yếu và xác định những công trình đầu tư xây dựng mới, những công trình cần nâng cấp sửa chữa. Sau đó mới tổ chức họp dân bình xét, xác định trình tự ưu tiên đầu tư, địa bàn đầu tư trong từng năm và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trên cơ sở các danh mục công trình được chọn đầu tư, các xã, phường tiến hành lập thủ tục đầu tư theo quy định.


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]