(Baothanhhoa.vn) - Chiều 27-12, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Công tác gia đình tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tham dự có các ngành thành viên BCĐ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

80% các vụ bạo lực gia đình đã được các tổ hòa giải và nhóm phòng, chống bạo lực gia đình giải quyết kịp thời

Chiều 27-12, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Công tác gia đình tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tham dự có các ngành thành viên BCĐ.

80% các vụ bạo lực gia đình đã được các tổ hòa giải và nhóm phòng, chống bạo lực gia đình giải quyết kịp thời

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2019, công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) đã được cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. BCĐ đã lồng ghép có hiệu quả nội dung công tác gia đình với phong trào của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, trọng tâm là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới; đồng thời duy trì và nhân rộng các mô hình câu lạc bộ (CLB) về gia đình, địa chỉ tin cậy tại cộng đồng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hầu hết các địa phương đã thành lập được Mô hình PCBLGĐ; các CLB “Gia đình phát triển bền vững”, “Gia đình hạnh phúc”, “5 không 3 sạch” và mô hình PCBL trên cơ sở giới… Nhờ vậy, số vụ BLGĐ tại các địa phương trong tỉnh đã giảm đáng kể; 80% các vụ BLGĐ đã được các tổ hòa giải và nhóm PCBLGĐ giải quyết kịp thời; nhận thức của đa số các tầng lớp nhân dân đối với công tác gia đình và PCBLGĐ được nâng lên rõ rệt… Bên cạnh đó, các ngành thành viên BCĐ căn cứ vào chức năng nhiệm vụ được giao đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ngành, địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả; đồng thời lồng ghép nội dung hoạt động công tác gia đình phù hợp với chức năng, nhiệm vụ vủa ngành mình.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, BCĐ tiếp tục chỉ đạo các ngành thành viên tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác gia đình theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh; tổng kết đánh giá thực hiện chiến lược phát triển gia đình tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, tầm nhìn 2030; tập trung nâng cao hiệu quả công tác triển khai Bộ chỉ số theo dõi và đánh giá thực hiện “Chương trình hành động quốc gia về PCBLGĐ đến năm 2020” trên địa bàn tỉnh; tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát chuyên ngành, liên ngành về công tác gia đình và PCBLGĐ.

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]