(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19-10, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 4 xã của huyện Thọ Xuân, gồm: Xuân Sơn, Thọ Lập, Thọ Lâm và Thọ Diên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

4 xã của huyện Thọ Xuân được thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

Ngày 19-10, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 4 xã của huyện Thọ Xuân, gồm: Xuân Sơn, Thọ Lập, Thọ Lâm và Thọ Diên.

Hội nghị thẩm định xã đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 4 xã của huyện Thọ Xuân.

Theo báo cáo của các xã được thẩm định lần này, từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, các xã đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp. Trong đó, tập trung vào các giải pháp, như: tuyên truyền sâu rộng về nội dung, mục đích, lợi ích, ý nghĩa của xây dựng NTM; phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn; tranh thủ, huy động các nguồn lực để xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng nông thôn. Đến nay, 4 xã nói trên đầu đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Thu nhập bình quân đều đạt hơn 34 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh. Đáng chú ý, trong quá trình thực hiện xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng nông thôn, không có địa phương nào có nợ xây dựng cơ bản.

Các thành viên trong đoàn thẩm định thăm mô hình trồng cây ăn quả tại xã Thọ Diên.

Các thành viên trong đoàn thẩm định đã trực tiếp đi khảo sát, kiểm tra thực tế các công trình kết cấu hạ tầng và các mô hình phát triển sản xuất. Căn cứ vào kết quả kiểm tra, khảo sát hực tế, báo cáo thẩm định của các ngành và báo cáo thẩm tra của UBND huyện Thọ Xuân, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã thống nhất 4 xã: Xuân Sơn, Thọ Lập, Thọ Lâm và Thọ Diên hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM năm 2018.

Các thành viên trong đoàn thẩm định thăm doanh nghiệp sản xuất đũa tại xã Thọ Lâm.

Kết quả này là cơ sở để Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh tổng hợp, báo cáo hội đồng thẩm định tỉnh xem xét, bỏ phiếu, trình Chủ tịch UBND tỉnh công nhận các xã trên đạt chuẩn NTM năm 2018.


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]