(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19-11, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 2 xã Đông Hòa và Đông Thanh (Đông Sơn). Đây là 2 xã cuối cùng của huyện Đông Sơn được thẩm định xã đạt chuẩn NTM, là tiền đề quan trọng để địa phương phấn đấu hoàn thành các tiêu chí huyện NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

2 xã cuối cùng của huyện Đông Sơn được thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 19-11, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 2 xã Đông Hòa và Đông Thanh (Đông Sơn). Đây là 2 xã cuối cùng của huyện Đông Sơn được thẩm định xã đạt chuẩn NTM, là tiền đề quan trọng để địa phương phấn đấu hoàn thành các tiêu chí huyện NTM.

2 xã cuối cùng của huyện Đông Sơn được thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới Hội nghị Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới cho 2 xã của huyện Đông Sơn.

Vốn là xã thuần nông, có xuất phát điểm thấp song từ khi triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM, các xã Đông Hòa, Đông Thanh đã tập trung tuyên truyền sâu rộng về nội dung, lợi ích, ý nghĩa xây dựng NTM mới đến toàn thể cán bộ và nhân dân; đẩy mạnh phát triển sản xuất, ngành nghề nhằm nâng cao thu nhập cho người dân; đồng thời huy động nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng, bảo đảm các tiêu chí.

2 xã cuối cùng của huyện Đông Sơn được thẩm định đạt chuẩn nông thôn mớiĐoàn Thẩm định thăm mô hình sản xuất nấm của HTX nấm, mộc nhĩ Đông Hòa.

Nhờ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, đến nay, 2 xã Đông Hòa và Đông Thanh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM; thu nhập bình quân đạt từ 35,4 triệu đồng/người/năm trở lên. Nhiều mô hình phát triển sản xuất, ngành nghề nông thôn đạt hiệu quả kinh tế được triển khai thực hiện, nhân rộng. Đáng chú ý, trong quá trình thực hiện xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng nông thôn, không có địa phương nào có nợ xây dựng cơ bản.

Các thành viên trong đoàn thẩm định đã khảo sát, kiểm tra thực tế các công trình kết cấu hạ tầng, các mô hình phát triển sản xuất và trường học tại các địa phương. Căn cứ vào kết quả kiểm tra, khảo sát, báo cáo thẩm định của các ngành và báo cáo thẩm tra của UBND huyện Đông Sơn, Đoàn thẩm định đã thống nhất 2 xã Đông Hòa và Đông Thanh hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM năm 2018.

Kết quả thẩm định chính là cơ sở để Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh tổng hợp, báo cáo H ội đồng thẩm định tỉnh xem xét, bỏ phiếu, trình Chủ tịch UBND tỉnh công nhận các xã này đạt chuẩn NTM năm 2018.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]