(Baothanhhoa.vn) - Chiều 27-12, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các DN FDI.

Tin liên quan

Đọc nhiều

11/11 công ty thuộc tập đoàn Giày Hongfu tăng lương tối thiểu vùng sớm hơn so với quy định

Chiều 27-12, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các DN FDI.

11/11 công ty thuộc tập đoàn Giày Hongfu tăng lương tối thiểu vùng sớm hơn so với quy định

Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh, tính đến ngày 20-12-2018, tại 28 doanh nghiệp FDI có tổng số 124.197 lao động, tăng 3.592 lao động so với kỳ giao ban tháng 10-2018. Trong 2 tháng 11 và 12, nhiều công ty (CT) đã tiến hành tăng ca từ 1,5-3 giờ/ngày, thực hiện chi trả tiền lương và các khoản phụ cấp khác cho người lao động (NLĐ) đúng kỳ. Thu nhập bình quân của NLĐ đạt mức 5.400 nghìn đồng/người/tháng. CT TNHH Sakurai Việt Nam, CT TNHH Ivory Việt Nam, Công ty TNHH Ny Hoa Việt; 11/11 CT thuộc tập đoàn Giày Hongfu thực hiện tăng tiền ăn ca cho công nhân. Đặc biệt, 11/11 CT thuộc tập đoàn Giày Hongfu tăng lương cho NLĐ theo mức lương tối thiểu vùng năm 2019, áp dụng từ tháng 11-2018, sớm hơn 2 tháng so với quy định. Chính vì vậy, tư tưởng của NLĐ tương đối ổn định, yên tâm lao động sản xuất, có tinh thần trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cũng trong 2 tháng qua, các công đoàn cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật cho NLĐ; tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; thăm, tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. 28/28 công đoàn của 28 CT đều tổ chức tặng quà tết dương lịch cho đoàn viên, mức thấp nhất trị giá 80 nghìn đồng, cao nhất 500 nghìn đồng/người. Tuy nhiên, vẫn còn một số công ty nợ đọng BHXH, hiện tượng ngừng việc tập thể xảy ra ở CT TNHH Ny Hoa Việt và Công ty TNHH Giày Vennus Việt Nam.

Tại hội nghị, đại diện các công đoàn cơ sở và chủ sử dụng lao động đã thông tin kế hoạch nghỉ tết, tiền thưởng Tết năm 2019 của các doanh nghiệp, đồng thời thảo luận, đề xuất một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ, chính sách pháp luật lao động đối với NLĐ. Kiến nghị của các đơn vị đã được đại diện các ban, ngành chức năng ghi nhận và giải đáp.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]