(Baothanhhoa.vn) - Chiều 11-7, Ban chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Thông tin đối ngoại (TTĐN) 6 tháng năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Công tác TTĐN tỉnh chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại trong tình hình mới

Chiều 11-7, Ban chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Thông tin đối ngoại (TTĐN) 6 tháng năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Công tác TTĐN tỉnh chủ trì hội nghị.

Đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại trong tình hình mới

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Công tác TTĐN tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo và các sở, ngành, địa phương tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác TTĐN trong tình hình mới, tập trung đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về cơ chế chính sách thu hút đầu tư của tỉnh về đất đai, giải phóng mặt bằng, thuế đất, cải cách hành chính, tiềm năng, lợi thế của tỉnh; những khả năng của Thanh Hóa trong quan hệ hợp tác phát triển, đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, nhất là thu hút đầu tư tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Công tác TTĐN được tỉnh và các đơn vị bám vào các sự kiện chính trị, các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh, trong đó lễ Kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029- 2019) đã để lại ấn tượng tốt đẹp, có sức lan tỏa mạnh mẽ, qua đó làm tốt công tác giới thiệu về hình ảnh miền đất và con người Thanh Hóa đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Các cơ quan truyền thông của tỉnh luôn bám sát các sự kiện, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, trong nước và quốc tế, kịp thời tuyên truyền, giới thiệu các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thành tựu đổi mới của Thanh Hóa trên tất cả các ấn phẩm, thu hút sự quan tâm và gây ấn tượng đối với bạn bè trong nước và quốc tế. Công tác TTĐN được tỉnh và các cơ quan, đơn vị thực hiện qua nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và du lịch, xúc tiến đầu tư thương mại, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ… bằng tiếng Việt và tiếng Anh đến bạn bè trong nước và quốc tế biết. Công tác đối ngoại nhân dân, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch được tăng cường thông qua nhiều hoạt động.

Các hoạt động TTĐN đã góp phần tích cực trong thu hút đầu tư. Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã thu hút 90 dự án đầu tư trực tiếp với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 8.537 tỷ đồng và 44,32 triệu USD, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh. Qua đó, nhiều tổ chức quốc tế đã quan tâm viện trợ, hỗ trợ phát triển giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích nguyên nhân dẫn đến những tồn tại hạn chế, đồng thời bàn sâu và thống nhất các giải pháp cơ bản, trọng tâm thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh ghi nhận những nỗ lực của các ngành thành viên đã có những đóng góp tích cực, hiệu quả cho công tác TTĐN 6 tháng đầu năm. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo, các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện giao ban tháng để tăng cường nắm bắt tình hình phục vụ công tác tham mưu cho tỉnh về công tác TTĐN; đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh đổi mới công tác TTĐN; tăng cường phối hợp với Hội đồng hương Thanh Hóa ở các nước trên thế giới nắm tình hình, xây dựng kế hoạch chương trình đề xuất để Ban tham mưu với tỉnh. Đối với Báo Thanh Hóa và Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh, đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác TTĐN đề nghị hai đơn vị phải xây dựng chiến lược để nâng cao hơn nữa vai trò trong việc cung cấp thông tin về các lĩnh vực của tỉnh để người nước ngoài, người Việt sinh sống ở nước ngoài biết tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nắm bắt nhu cầu hợp tác cùng phát triển.

Sau hội nghị này, tổ giúp việc hoàn thiện báo cáo làm rõ chức năng, trách nhiệm của từng sở, ngành để khắc phục những hạn chế trong thực hiện công tác TTĐN; các sở, ngành tham mưu cho tỉnh thúc đẩy các hoạt động đã ký kết của tỉnh với các đơn vị, tổ chức quốc tế.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]