(Baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa số 8957 ra ngày 17-8-2018 có bài viết “Xã Hà Bình (Hà Trung): Trưởng thôn bán “chui” đất nông nghiệp để xây dựng sân thể dục, thể thao” phản ánh về một số sai phạm của ông Trịnh Minh Thanh, trưởng thôn Thịnh Thôn.

Xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến những sai phạm về đất đai tại thôn Thịnh Thôn, xã Hà Bình

Báo Thanh Hóa số 8957 ra ngày 17-8-2018 có bài viết “Xã Hà Bình (Hà Trung): Trưởng thôn bán “chui” đất nông nghiệp để xây dựng sân thể dục, thể thao” phản ánh về một số sai phạm của ông Trịnh Minh Thanh, trưởng thôn Thịnh Thôn.

Điều đáng nói những sai phạm này đã được các cơ quan chức năng thanh tra, kết luận, nhưng UBND xã Hà Bình chậm trễ trong giải quyết, xử lý dứt điểm. Sau khi bài báo đăng, ngày 31-8-2018, UBND huyện Hà Trung có Công văn số 1719/UBND-TTHT trả lời Báo Thanh Hóa với nội dung chính như sau:

Qua kiểm tra việc thực hiện của UBND xã Hà Bình, UBND huyện Hà Trung báo cáo kết quả giải quyết, cụ thể:

- Đối với việc xử lý đất đai của hộ ông Trịnh Minh Thanh và cắm mốc đường làng, UBND xã Hà Bình tổ chức công khai quy hoạch mở rộng đường đủ 8m tại hội nghị thôn Thịnh Thôn. Đến ngày 24-8-2018, tổ công tác của xã đã tiến hành cắm mốc từ cổng làng Thịnh Thôn xuống thôn Phú Vinh rộng 8m bằng cột bê tông, sơn đỏ, giao cho thôn quản lý để thực hiện; cắm mốc đường đi từ thôn Thịnh Thôn sang thôn Xuân Áng rộng 4m, dài 25m; cắm mốc diện tích đất 07 của hộ ông Thanh 425m2. Đối với diện tích đất gia đình ông Thanh đang sử dụng thừa 93,41m2, UBND xã tiến hành giao thầu để quản lý theo quy định.

- Đối với việc chuyển nhượng đất cho 6 hộ, UBND xã chỉ đạo trưởng thôn Thịnh Thôn báo cáo việc sử dụng đất của khu trung tâm văn hóa - thể thao của thôn để lập, điều chỉnh mặt bằng quy hoạch trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đối với diện tích 842m2 đất lúa thôn bán chuyển nhượng cho 6 hộ, về nguồn gốc đất là do các hộ tự nguyện hiến đất để xây dựng khu trung tâm văn hóa thể thao của thôn, nhưng do nhu cầu không cần sử dụng nên trả lại cho các hộ tiếp tục sản xuất nông nghiệp.

- Về xử lý trách nhiệm, Đảng ủy xã Hà Bình đã xử lý kỷ luật đối với ông Trịnh Minh Thanh, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Thịnh Thôn bằng hình thức cách chức các chức danh đảng, nhiệm kỳ 2017-2022. Ngày 19-8-2018, UBND xã Hà Bình tổ chức hội nghị kiểm điểm trách nhiệm và bãi nhiệm chức danh trưởng thôn đối với ông Trịnh Minh Thanh. Hội nghị có sự tham dự của 48 cử tri đại diện cho 99 hộ dân trong thôn tham gia (thôn có 17/99 hộ đi làm ăn xa). Kết quả bỏ phiếu chỉ có 3/48 cử tri thống nhất bãi nhiệm chức trưởng thôn đối với ông Thanh.

- Về xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan, UBND huyện Hà Trung đã tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể UBND xã, Chủ tịch UBND xã, cán bộ địa chính xây dựng xã do có liên quan đến nội dung vi phạm của thôn và trưởng thôn Thịnh Thôn. Sau khi UBND huyện ban hành kết luận xác minh nội dung tố cáo đối với ông Thanh có sai phạm, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hà Trung đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tập thể và đảng viên có vi phạm tại xã Hà Bình. Kết quả, đã tiến hành kiểm điểm tập thể ban thường vụ đảng ủy, MTTQ, hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên, hội nông dân, hội phụ nữ xã Hà Bình. Đảng ủy xã Hà Bình kỷ luật tập thể chi bộ thôn Thịnh Thôn bằng hình thức khiển trách. Đối với cá nhân, tiến hành kiểm điểm đối với các đồng chí: Bí thư đảng ủy xã, đảng ủy viên phụ trách chi bộ thôn Thịnh Thôn, Bí thư Chi bộ thôn Thịnh Thôn. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hà Trung đã kỷ luật đồng chí Trịnh Xuân Thực, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hà Bình, hình thức khiển trách. Đảng ủy xã Hà Bình đã kỷ luật đồng chí Vũ Văn Hướng, đảng viên Chi bộ Phú Vinh, công chức địa chính – xây dựng xã Hà Bình, hình thức khiển trách.


Tòa soạn Báo Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]