(Baothanhhoa.vn) - Sự phát triển nhanh của dịch vụ viễn thông và truyền hình đã làm cho mạng cáp thông tin trên cùng một hệ thống cột điện ở các tuyến phố trên địa bàn TP Thanh Hóa ngày càng chằng chịt, rối rắm, tạo thành những “mạng nhện” khổng lồ ở trên cao. Dọc các tuyến phố lớn như Lê Hoàn, Trần Phú, Bà Triệu... hay những con hẻm nhỏ trên địa bàn thành phố, không khó để bắt gặp hình ảnh những cây cột điện, cột đèn chiếu sáng được treo đầy “dây nhợ”, các loại hộp kỹ thuật từ thấp lên cao (ảnh).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Làm sao để gỡ “mạng nhện” ở trên cao?

Sự phát triển nhanh của dịch vụ viễn thông và truyền hình đã làm cho mạng cáp thông tin trên cùng một hệ thống cột điện ở các tuyến phố trên địa bàn TP Thanh Hóa ngày càng chằng chịt, rối rắm, tạo thành những “mạng nhện” khổng lồ ở trên cao. Dọc các tuyến phố lớn như Lê Hoàn, Trần Phú, Bà Triệu... hay những con hẻm nhỏ trên địa bàn thành phố, không khó để bắt gặp hình ảnh những cây cột điện, cột đèn chiếu sáng được treo đầy “dây nhợ”, các loại hộp kỹ thuật từ thấp lên cao (ảnh).

Làm sao để gỡ “mạng nhện” ở trên cao?

Nhiều tuyến dây nặng trĩu như “chiếc võng” treo lơ lửng, kéo từ cột điện này sang cột điện khác, vươn ngang, vươn dọc nối vào nhà dân. “Mạng nhện” với các loại cáp treo không đúng quy định, không đúng yêu cầu kỹ thuật, chồng chéo lên nhau, không bảo đảm khoảng cách an toàn, không gắn biển nhận diện chủ sở hữu, biển báo độ cao... cũng đã và đang gây nên nhiều bất cập trong công tác quản lý, vận hành, sửa chữa hệ thống lưới điện... Tình trạng này đã tồn tại từ lâu, trở thành “bài toán khó” cho nhiều ngành, nhiều đơn vị khi hệ thống “mạng nhện” này tồn tại ở các khu đô thị cũ, đường sá chật chội, mật độ nhà dân dày đặc, rất khó cho công tác triển khai việc hạ ngầm hệ thống cáp thông tin. Tuy nhiên, nếu cứ để “mạng nhện” dây cáp này tồn tại và phát triển sẽ không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Rõ ràng đã đến lúc các đơn vị liên quan cần tìm giải pháp lâu dài và bền vững để gỡ được “mạng nhện” ở trên cao, bảo đảm diện mạo cho một thành phố đô thị loại I.

Minh Hiền


Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]