(Baothanhhoa.vn) - Nhằm hạn chế nguy cơ về tai nạn giao thông (TNGT) và bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), các cơ quan chức năng đã lắp đặt những chiếc gương cầu lồi tại những khúc cua gấp, khuất tầm nhìn trên các tuyến đường lên các huyện miền núi phía Tây của tỉnh, giúp lái xe tăng khả năng quan sát. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hầu hết những gương cầu này không còn phát huy tác dụng do bị hư hỏng, mất trộm, gây nhiều tiềm ẩn về TNGT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hệ thống cảnh báo giao thông thường xuyên bị đập, phá hư hỏng

Nhằm hạn chế nguy cơ về tai nạn giao thông (TNGT) và bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), các cơ quan chức năng đã lắp đặt những chiếc gương cầu lồi tại những khúc cua gấp, khuất tầm nhìn trên các tuyến đường lên các huyện miền núi phía Tây của tỉnh, giúp lái xe tăng khả năng quan sát. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hầu hết những gương cầu này không còn phát huy tác dụng do bị hư hỏng, mất trộm, gây nhiều tiềm ẩn về TNGT.

Hệ thống cảnh báo giao thông thường xuyên bị đập, phá hư hỏng

Theo quan sát của phóng viên, trên Quốc lộ 217 từ ngã ba Đồng Tâm (huyện Bá Thước) đi Cửa khẩu quốc tế Na Mèo (huyện Quan Sơn), hàng chục chiếc gương cầu lồi bị đập méo mó, hư hỏng và bị mất trộm (ảnh).

Anh Nguyễn Văn Hùng - lái xe khách trên cung đường lên biên giới Na Mèo, cho biết: Vào ban đêm, nhờ các hệ thống gương cầu lồi, các tấm phản quang phản chiếu ánh đèn nên lái xe dễ dàng nhận biết được phương tiện đang lên dốc hay xuống dốc và xe ô tô hay xe máy để có phương án xử lý. Tuy nhiên, nhiều chiếc gương cầu lồi bị phá, đập lồi lõm làm biến dạng khiến việc quan sát của lái xe ở các khúc cua gấp gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, các thiết bị cảnh báo giao thông khác cũng thường xuyên bị mất trộm, phá hỏng, như các tấm phản quang gắn trên cọc tiêu, đèn chớp vàng cảnh báo giao thông, lan can tôn sóng hai bên đường... làm cho các tài xế khó quan sát, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông tại các cua tay áo. Vị trí mất nhiều gương nhất là đoạn qua các xã Sơn Điện, Mường Mìn, Na Mèo... thuộc huyện biên giới Quan Sơn.

Trước thực trạng trên, đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần có các biện pháp ngăn chặn, xử lý triệt để những hành vi vi phạm, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu về tác hại và sự hiểm nguy khi những thiết bị cảnh báo ATGT bị mất, phá, hư hỏng... Từ đó nâng cao ý thức giữ gìn vì sự an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Tiến Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]