(Baothanhhoa.vn) - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản cảnh báo việc một số người lợi dung danh nghĩa cơ quan báo chí để hoạt động trái pháp luật.

Cảnh báo việc lợi dụng danh nghĩa cơ quan báo chí để hoạt động trái pháp luật

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản cảnh báo việc một số người lợi dung danh nghĩa cơ quan báo chí để hoạt động trái pháp luật.

Cảnh báo việc lợi dụng danh nghĩa cơ quan báo chí để hoạt động trái pháp luậtVăn bản thông báo của Sở TT&TT Thanh Hóa

Thông tin từ Sở Thông tin & Truyền Thông (TT&TT) Thanh Hóa cho biết: Sở vừa ký ban hành văn bản thông báo việc lợi dụng danh nghĩa phóng viên hoạt động trái pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Văn bản nêu rõ: “Qua công tác theo dõi hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Sở TT&TT nhận được thông tin: Trung tâm chăm sóc Người cao tuổi và Người Khuyết tật cấp Giấy giới thiệu cho ông Nguyễn Văn Đông (Số 08/TT-GGT ngày 12/12/2021), Thẻ Thanh tra báo giấy cho ông Nguyễn Văn Đông, cấp ngày 06/8/2018 và Giấy Chứng nhận cho ông Chu Văn Hanh cấp ngày 06/8/2018, để hoạt động báo chí tại cơ sở là sai quy định.

Lý do: Trung tâm chăm sóc Người cao tuổi và Người Khuyết tật không phải là cơ quan báo chí, do vậy việc cấp giấy giới thiệu, thẻ, giấy chứng nhận đi tác nghiệp báo chí là bất hợp pháp.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị khi có các đối tượng giả danh “phóng viên” báo chí đến liên hệ công tác cần đề cao cảnh giác, lưu lại bằng chứng; kịp thời thông báo tới Sở TT&TT, cơ quan công an và cơ quan nhà nước có thẩm quyền gần nhất để có biện pháp ngăn chặn, xử lý hành vi vi phạm”.

Cảnh báo việc lợi dụng danh nghĩa cơ quan báo chí để hoạt động trái pháp luật

Trước đó, ngày 11-5, Sở TT&TT Thanh Hóa cũng đã có công văn gửi các cơ quan ban ngành trên địa bàn tỉnh, về việc Viện hỗ trợ Pháp lý và Bảo vệ môi trường cấp giấy giới thiệu cho phóng viên đi tác nghiệp không đúng theo quy định cho ông Thái Đình Vinh và Đinh Văn Minh, với nội dung “Liên hệ thông tin viết bài tuyên truyền về bảo vệ môi trường” đăng trên Trang tin điện tử của Viện.

Căn cứ quy định của pháp luật về báo chí, Viện Hỗ trợ Pháp lý và Bảo vệ môi trường cấp giấy giới thiệu cho cán bộ của Viện đi lấy thông tin để đăng tải trên trang thông tin điện tử của Viện là không đúng theo quy định về hoạt động báo chí.

Ngay sau đó, Viện Hỗ trợ Pháp lý và Bảo vệ môi trường đã phát đi thông báo về việc tạm dừng hoạt động của bộ phận truyền thông của Viện, kể từ ngày 12/5/2022 đến khi có thông báo mới.

Để tăng cường công tác quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh, Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa đề nghị các cơ quan, đơn vị trong quá trình phối hợp hoạt động báo chí, khi có các đối tượng giả danh là “phóng viên”, “cộng tác viên” báo chí đến liên hệ công tác, thông báo kịp thời cho sở cũng như cơ quan chức năng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

L.H


L.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]