(Baothanhhoa.vn) - 20h hàng ngày, thay vì tiếng loa khuyến học nhắc nhở các cháu ngồi vào học bài thì trong con ngõ nơi gia đình tôi sinh sống bắt đầu vang lên những âm thanh chát chúa từ dàn karaoke của những nhà hàng xóm.

Cần nhân rộng mô hình tiếng loa khuyến học ở các khu dân cư

20h hàng ngày, thay vì tiếng loa khuyến học nhắc nhở các cháu ngồi vào học bài thì trong con ngõ nơi gia đình tôi sinh sống bắt đầu vang lên những âm thanh chát chúa từ dàn karaoke của những nhà hàng xóm.

Tính từ đầu ngõ vào cuối ngõ có hơn 100m với vài chục hộ dân nhưng có dăm hộ có dàn âm thanh karaoke. Cứ tối đến, mỗi nhà một sở thích, nhà thì hát nhạc vàng, nhà thì hát nhạc đỏ,... tạo thành thứ âm thanh hỗn tạp vang vọng suốt con ngõ. Có những tối, các bà, các mẹ hứng thú tập trung về một nhà, hát, nhảy khiến hàng xóm inh tai, nhức óc, trẻ nhỏ không thể tập trung học bài vì tiếng nhạc vọng vào nhà.

Đã nhiều lần tôi tìm cách nói khéo để các chị vặn nhỏ loa cho các cháu nhỏ học bài nhưng chỉ nhận được một vài cái ừ, gật cho qua chuyện.

Đọc trên Báo Thanh Hóa, tôi thấy bài viết “Tiếng loa khuyến học ở Hoằng Hóa” đăng ngày 4-9-2018, tôi thiết nghĩ đã đến lúc các cấp, ngành, khu dân cư, tổ dân phố ở một số phường, xã trên địa bàn TP Thanh Hóa cần học tập mô hình “Tiếng loa khuyến học ở Hoằng Hóa” để triển khai thực hiện, qua đó nhằm quản lý thời gian học tập ở nhà của học sinh đồng thời nhắc nhở người lớn trong việc nâng cao ý thức sử dụng dàn âm thanh karaoke, tránh ảnh hưởng đến việc học tập của con trẻ.

Nguyễn Thị Thơm (TP Thanh Hóa)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]