(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, người dân tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 45, đoạn từ TP Thanh Hóa đến xã Quảng Yên (Quảng Xương) ái ngại và bức xúc với tình trạng nước bẩn từ các xe vận chuyển rác thải chảy ra đường, khi đi qua khu vực này.

Cần khắc phục tình trạng nước bẩn từ xe vận chuyển rác thải chảy ra đường

Thời gian qua, người dân tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 45, đoạn từ TP Thanh Hóa đến xã Quảng Yên (Quảng Xương) ái ngại và bức xúc với tình trạng nước bẩn từ các xe vận chuyển rác thải chảy ra đường, khi đi qua khu vực này.

Theo một số người dân thường xuyên tham gia giao thông và sinh sống trên tuyến quốc lộ trên, vào các buổi sáng hàng ngày có hàng chục lượt xe chuyên dụng của Công ty TNHH MTV Môi trường và Công trình đô thị vận chuyển rác thải từ TP Thanh Hóa đến khu vực tập kết xử lý rác thải, nước bẩn từ thùng xe chảy ra suốt dọc tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường. Không chỉ riêng đoạn quốc lộ trên, tuyến đường vành đai hợp phần I, đoạn từ Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa đến phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa cũng chịu cảnh tương tự. Đây là tuyến đường thông thoáng với dải phân cách rộng được trồng nhiều hoa đẹp, nhưng mỗi khi xe vận chuyển rác thải chạy qua, thứ nước đen sì, đặc quánh, hôi, tanh nồng nặc lại chảy xuống mặt đường, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Để khắc phục tình trạng trên, thiết nghĩ, các lái xe trước khi cho xe vận chuyển trên đường nên đỗ tại những vị trí có cống thoát nước cho nước chảy bớt rồi mới chạy xe; hoặc tự chế các thùng chứa nước ở góc thùng xe để nước không chảy xuống đường để môi trường luôn được đảm bảo xanh, sạch, đẹp.


Quốc Toản (TP Thanh Hóa)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]