(Baothanhhoa.vn) - Khu đô thị Bắc Cầu Hạc, phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa) được phê duyệt quy hoạch từ năm 2009 là khu đất đẹp, giao thông thuận lợi tại khu vực gần trung tâm thành phố. Đến nay, cơ sở hạ tầng tại khu đô thị đã được đầu tư tương đối đồng bộ, hàng trăm hộ dân đã dựng nhà ở dân cư san sát nhau. Một số khu mua sắm, trường học đã hoàn thiện, phục vụ nhu cầu của nhân dân. Thế nhưng, một điều khá bất ngờ là các tuyến đường ở đây vẫn chưa có tên, còn nhà thì không có số (trong ảnh).

Bao giờ nhà có số, phố có tên?

Khu đô thị Bắc Cầu Hạc, phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa) được phê duyệt quy hoạch từ năm 2009 là khu đất đẹp, giao thông thuận lợi tại khu vực gần trung tâm thành phố. Đến nay, cơ sở hạ tầng tại khu đô thị đã được đầu tư tương đối đồng bộ, hàng trăm hộ dân đã dựng nhà ở dân cư san sát nhau. Một số khu mua sắm, trường học đã hoàn thiện, phục vụ nhu cầu của nhân dân. Thế nhưng, một điều khá bất ngờ là các tuyến đường ở đây vẫn chưa có tên, còn nhà thì không có số (trong ảnh).

Nhiều người dân ở khu đô thị cho biết: Tình trạng nhà không có số, phố không có tên khiến người dân gặp rất nhiều bất cập. Đơn cử như thư từ, bưu phẩm, hàng hóa... không đến được đúng địa chỉ, thất lạc; việc tìm nhà, tìm người cũng khó khăn, bất tiện vì chỉ dựa vào tên chủ hộ. Mỗi lần người thân đến chơi hay có nhu cầu thuê thợ sửa chữa, nhân viên dịch vụ chuyển phát nhanh hay gọi taxi, gọi gas là lại phải “chật vật” để hướng dẫn.

Vẫn biết việc đặt tên mỗi con đường, khu phố phải thực hiện theo đúng quy định, tuy nhiên việc này cũng cần được chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng quan tâm thực hiện kịp thời, vừa để giúp người dân thuận tiện trong đời sống, sinh hoạt hằng ngày, vừa để có một khu đô thị văn minh, xứng tầm với danh hiệu đô thị loại I của TP Thanh Hóa.

Nguyễn Mạnh Dũng (phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]