(Baothanhhoa.vn) - Chuẩn bị bước vào năm học mới, cùng với niềm vui tới trường của các em học sinh, sinh viên (HSSV) là kéo theo bao âu lo về gánh nặng chi phí học tập trong mỗi gia đình có con em đang đi học. Với mong muốn “không để HSSV nào vì khó khăn tài chính mà phải nghỉ học”, Tài chính vi mô Thanh Hóa (TCVM TH) đã phát triển “Vốn vay giáo dục” nhằm đồng hành cùng các hộ gia đình chính sách, hộ có thu nhập thấp nâng bước cho các em HSSV tới trường, nuôi dưỡng ước mơ học tập và tương lai của các em.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Vốn vay giáo dục” góp phần nâng bước học sinh, sinh viên tới trường

Chuẩn bị bước vào năm học mới, cùng với niềm vui tới trường của các em học sinh, sinh viên (HSSV) là kéo theo bao âu lo về gánh nặng chi phí học tập trong mỗi gia đình có con em đang đi học. Với mong muốn “không để HSSV nào vì khó khăn tài chính mà phải nghỉ học”, Tài chính vi mô Thanh Hóa (TCVM TH) đã phát triển “Vốn vay giáo dục” nhằm đồng hành cùng các hộ gia đình chính sách, hộ có thu nhập thấp nâng bước cho các em HSSV tới trường, nuôi dưỡng ước mơ học tập và tương lai của các em.

“Vốn vay giáo dục” góp phần nâng bước học sinh, sinh viên tới trường

Nhờ vốn vay giáo dục của Tài chính vi mô Thanh Hóa, mà gia đình chị Trần Thị Phương, ở xã Quảng Nham (Quảng Xương) đã có kinh phí lo cho các con ăn học.

Theo quy định của TCVM TH, “Vốn vay giáo dục” là nguồn vốn dành cho các hộ gia đình đang có con theo học từ cấp tiểu học đến đại học và học nghề, hiện sinh sống, làm việc tại địa bàn của TCVM TH đang hoạt động. Với số tiền được vay dao động từ 2 triệu đến 20 triệu đồng, khách hàng được hoàn trả trong thời gian linh động từ 6 tháng đến 15 tháng. Tính đến hết tháng 7-2021, tổng dư nợ chương trình tín dụng cho vay giáo dục là 26 tỷ đồng, với 1.025 hộ gia đình vay vốn. Kết quả này cho thấy, chương trình tín dụng HSSV của TCVM TH thực sự là “cầu nối” tiếp sức cho con em của những gia đình khó khăn tiếp tục ước mơ đến trường.

Chị Trần Thị Phương ở thôn Bắc, xã Quảng Nham (Quảng Xương) là khách hàng vay vốn của TCVM TH từ năm 2013, đến nay đã trải qua 7 chu kỳ vay vốn. Gia đình chị Phương thuộc diện hộ cận nghèo của thôn, chồng chị đi biển đánh cá, còn chị đi chợ bán cá và làm nghề bóng ghẹ. Nhưng, nghề đi biển không phải lúc nào cũng “sóng yên, biển lặng” để họ trở về với những mẻ cá đầy khoang.

Chị Phương tâm sự: “Thu nhập từ nghề đi biển và bán cá của vợ chồng tôi không ổn định, tùy thuộc vào thời tiết nên gia đình tôi gặp khó khăn về kinh tế. Vợ chồng tôi chung sống với nhau được 4 mặt con, trong đó 3 đứa đang độ tuổi đi học, khó khăn chồng chất khó khăn. Vào đầu năm học mới, tôi không biết xoay sở thế nào để có thể lo cho các con đi học. Nhờ chị em trong hội phụ nữ thôn giới thiệu, tôi biết đến vốn vay của TCVM TH với hình thức “vay thúng, trả bát” rất phù hợp với hoàn cảnh gia đình. Tôi đã tham gia vay vốn từ năm 2013, đến nay đã được 7 chu kỳ. Hiện tại tôi đang vay 20 triệu đồng để mua sắm đồ dùng học tập và nộp học phí cho các con. Hàng tháng, chúng tôi buôn bán và để dành ra được một khoản nhỏ để hoàn trả cho TCVM TH. Cảm ơn TCVM TH đã giúp cho gia đình tôi và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác được nuôi dưỡng ước mơ đèn sách của các con, để các con ngoan ngoãn, nỗ lực học tập trở thành người có ích cho xã hội”.

Ông Nguyễn Hải Đường, Tổng Giám đốc Tổ chức TCVM TH cho biết: Nguồn vốn cho vay của TCVM TH đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực, kịp thời hỗ trợ các hộ gia đình nghèo, hộ gia đình có thu nhập thấp, doanh nghiệp siêu nhỏ có điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh, cải thiện thu nhập, nâng cao mức sống cho người dân nông thôn; đồng thời hạn chế và đẩy lùi tín dụng đen, góp phần đảm bảo an sinh cho xã hội tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, nguồn vốn vay giáo dục dành cho HSSV mang nhiều ý nghĩa, giúp cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt gánh nặng vào đầu mỗi năm học mới. Thông qua đó, khuyến khích các em HSSV viết tiếp ước mơ, có cơ hội lập nghiệp, tìm kiếm cơ hội tạo việc làm ổn định trong tương lai. Thời gian tới, TCVM TH tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tạo điều kiện tốt nhất để các hộ gia đình thuộc đối tượng có nhu cầu được tiếp cận nguồn vốn vay, góp phần vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực tri thức và lao động có tay nghề cho xã hội.

Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc


Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]