(Baothanhhoa.vn) - Phát huy lợi thế là đơn vị có bề dày truyền thống trong công tác quản lý vận hành hệ thống điện trên địa bàn tỉnh, cùng với sự đầu tư đồng bộ, hiện đại và đa dạng các loại hình dịch vụ vì mục tiêu hướng tới đảm bảo cung ứng điện tốt nhất, dịch vụ hoàn hảo nhất đến với khách hàng sử dụng điện.

PC Thanh Hóa quyết tâm hoàn thành mục tiêu đưa các loại hình dịch vụ đến với khách hàng

Phát huy lợi thế là đơn vị có bề dày truyền thống trong công tác quản lý vận hành hệ thống điện trên địa bàn tỉnh, cùng với sự đầu tư đồng bộ, hiện đại và đa dạng các loại hình dịch vụ vì mục tiêu hướng tới đảm bảo cung ứng điện tốt nhất, dịch vụ hoàn hảo nhất đến với khách hàng sử dụng điện.

PC Thanh Hóa quyết tâm hoàn thành mục tiêu đưa các loại hình dịch vụ đến với khách hàng

Ban chỉ đạo Công ty họp định kỳ đánh giá kết quả thực hiện về việc triển khai thực hiện dịch vụ điện lực của các đơn vị trực thuộc.

Nhận thấy việc bổ sung lĩnh vực hoạt động dịch vụ điện lực là nhiệm vụ có tầm chiến lược mang lại hiệu quả to lớn không chỉ đối với ngành điện mà điều quan trọng nhất chính là hướng tới khách hàng. Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), thời gian qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã vận dụng linh hoạt những thời cơ thuận lợi, từng bước tháo gỡ khó khăn, tăng cường đưa ra các giải pháp hiệu quả, phù hợp với quyết tâm đưa dịch vụ điện lực được khách hàng tiếp cận, đón nhận và sử dụng một cách rộng rãi, từ đó góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2022 và những năm tiếp theo.

Hiện nay, lưới điện do PC Thanh Hóa quản lý hiện có 21 TBA 110 kV, 8772 TBA phân phối với tổng dung lượng 2.899MVA, cùng với 7275 km đường dây trung thế và 11.645 km đường dây hạ thế… đảm bảo cấp điện cho hơn 827 nghìn khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Hệ thống điện được đầu tư đồng bộ, hiện đại và thường xuyên được nâng cấp, đội ngũ CBCNVLĐ được đào tạo bài bản, liên tục bổ sung cập nhật các kiến thức mới để thích ứng với yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao từ trong nội tại đến ra ngoài xã hội. Từ đó PC Thanh Hóa đã cơ bản đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu về điện phục vụ phát triển sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân trong tỉnh.

PC Thanh Hóa quyết tâm hoàn thành mục tiêu đưa các loại hình dịch vụ đến với khách hàng

Công nhân điện lực trực thuộc PC Thanh Hóa lắp đặt công tơ và dây ra sau công tơ cho khách hàng.

Theo số liệu 9 tháng năm 2022, PC Thanh Hóa đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ SXKD được giao, đối với nhiệm vụ dịch vụ điện lực: Tính đến 30-9-2022, doanh thu công tác SXKD khác tại 27 điện lực thực hiện đạt 82% kế hoạch công ty giao. Nổi bật các đơn vị: Sầm Sơn 113%; Ngọc Lặc 111%; Hà Trung 105%; Quan Hóa 104%; Thường Xuân 103%; Quan Sơn 101%. Trong đó đối với dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 77,48%, lợi nhuận đạt 96,48% kế hoạch Tổng công ty giao năm 2022. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022: Tổng số khách hàng (KH) phát triển mới là 18.249 KH, trong đó: Khách hàng thuê ngành điện chọn gói (mua dây ngành điện cung cấp) là 12.373 KH chiếm 67,8%. Đối với dịch vụ quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng, lợi nhuận lũy kế 9 tháng đạt 16,72% so với doanh thu. Hiện tại các điện lực đã ký bao thầu được 633 TBA, số tiền 6,701 tỷ đồng. Về dịch vụ sửa chữa thí nghiệm điện lợi nhuận đạt 14%, riêng quý 3-2022, có 11 công trình mới thuộc tài sản của khách hàng đã tham gia ký hợp đồng thí nghiệm thiết bị với công ty và các điện lực. Nhà khách điện lực miền Bắc lũy kế 9 tháng đạt 211% KH năm 2022; dịch vụ sửa chữa hotline 9 tháng thực hiện 420 phiên lợi nhuận đạt 13,9% doanh thu.

Với tiềm năng khai thác lớn từ khách hàng vốn có trên địa bàn, cùng với chính sách thu hút kêu gọi đầu tư các dự án lớn của địa phương trong những năm trở lại đây và những năm tiếp theo. Để vận dụng thế mạnh sẵn có, thời gian tới PC Thanh Hóa sẽ tìm mọi giải pháp hướng dẫn khách hàng tham gia sử dụng trọn gói dịch vụ ngành điện, đặc biệt là các điện lực đang có tỷ lệ doanh thu thấp. Yêu cầu các đơn vị cần phân tích và hướng dẫn khách hàng về lợi ích đem lại, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ. Cùng với đó thực hiện đảm bảo đồng nhất về giá trong toàn công ty theo đơn giá của Tập đoàn Điện lực Việt Nam quy định đưa ra. Giao các phòng, ban chuyên môn công ty theo từng mảng được phân công phụ trách bám sát quá trình thực hiện và hỗ trợ các đơn vị nếu có vướng mắc.

PC Thanh Hóa quyết tâm hoàn thành mục tiêu đưa các loại hình dịch vụ đến với khách hàng

Ông Hoàng Hồng Hải - Giám đốc Điện lực Quan Hóa (PC Thanh Hóa).

Đánh giá thực tế tại Điện lực Quan Hóa - là đơn vị thuộc huyện miền núi nghèo, còn nhiều khó khăn của tỉnh, phần lớn đồng bào ở đây là người dân tộc thiểu số, trình độ văn hóa không đồng đều, thời tiết trong năm diễn biến vô cùng phức tạp như nắng nóng cực đoan, mưa lũ kéo dài, hệ thống sông, suối dày đặc, núi đồi cây cối nhiều… đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý, vận hành lưới điện trên địa bàn. Tuy nhiên với sự quan tâm, ủng hộ và vào cuộc từ chính quyền, sự đồng thuận của Nhân dân địa phương, sự nỗ lực của ngành điện, thời gian qua Điện lực Quan Hóa đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ tốt cho mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và đời sống Nhân dân trên địa bàn. Song hành với các chỉ tiêu nhiệm vụ SXKD chung, đơn vị đã dành sự quan tâm đưa các dịch vụ điện lực đến với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

PC Thanh Hóa quyết tâm hoàn thành mục tiêu đưa các loại hình dịch vụ đến với khách hàng

Đưa điện lưới Quốc gia về thôn bản chưa có điện, mục tiêu xóa trắng “vùng lõm” tại huyện Quan Hóa.

Được biết, trong năm 2022, huyện Quan Hóa sẽ hoàn thành mục tiêu xóa trắng “vùng lõm”, đưa điện lưới Quốc gia về với các thôn bản chưa có điện. Đây cũng là thời cơ có yếu tố vô cùng thuận lợi để đơn vị tiếp tục gia tăng phát triển các loại hình dịch vụ đến với KH phát triển mới. Tính riêng đến 9 tháng năm 2022, Điện lực Quan Hóa đã thực hiện lắp đặt sửa chữa dây ra sau công tơ mang lại doanh thu đạt 90%, lợi nhuận 94%, quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng doanh thu đạt 92%, sửa chữa thí nghiệm điện doanh thu đạt 42%, tư vấn thiết kế, nghiệm thu, giám sát doanh thu đạt 275.5% so với kế hoạch giao… Ông Hoàng Hồng Hải - Giám đốc Điện lực Quan Hóa (PC Thanh Hóa) chia sẻ.

PC Thanh Hóa quyết tâm hoàn thành mục tiêu đưa các loại hình dịch vụ đến với khách hàng

Công nhân điện trực thuộc PC Thanh Hóa lắp đặt thiết bị điện sau công tơ cho khách hàng sử dụng điện.

Nhiệm vụ còn lại của năm 2022 là rất nặng nề, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức. Với quyết tâm của tập thể lãnh đạo, CNVCLĐ, tin tưởng từ lộ trình đã đề ra, thời gian tới bằng nhiều giải pháp đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong hoạt động SXKD, Công ty Điện lực Thanh Hóa sẽ tiếp tục chủ động tăng cường phổ biến, nhân rộng, thúc đẩy lĩnh vực dịch vụ điện lực đi sâu và mở rộng vào từng nhóm đối tượng, từ đó tạo môi trường thuận lợi để ngành điện có bước đi chiến lược nhằm mục tiêu cung cấp những dịch vụ tốt nhất, hoàn hảo và đem lại sự hài lòng nhất cho KH sử dụng điện.

Hùng Mạnh


Hùng Mạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]