(Baothanhhoa.vn) - Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) vừa tiếp tục cấp chứng nhận An toàn khai thác quốc tế IOSA (IATA Operational Safety Audit) cho Hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam - Jetstar Pacific. Chứng nhận thẩm định hệ thống quản lý vận hành an toàn của Hãng được quốc tế công nhận trên toàn cầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hệ thống vận hành an toàn Jetstar Pacific được công nhận trên toàn cầu

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) vừa tiếp tục cấp chứng nhận An toàn khai thác quốc tế IOSA (IATA Operational Safety Audit) cho Hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam - Jetstar Pacific. Chứng nhận thẩm định hệ thống quản lý vận hành an toàn của Hãng được quốc tế công nhận trên toàn cầu.

Đại diện lãnh đạo Jetstar Pacific nhận giấy chứng nhận từ IATA.

Sau hơn 4 tháng chuẩn bị, với trên 1.000 chuyên gia, kỹ sư và cán bộ nhân viên của hãng tham gia, Jetstar Pacific đã vượt qua trên 800 tiêu chuẩn, quy trình nghiêm ngặt về kiểm soát an toàn khai thác mới nhất của IATA. Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế cũng đánh giá cao về hệ thống vận hành an toàn của Jetstar Pacific và cấp chứng nhận an toàn khai thác quốc tế IOSA.

Quy trình đánh giá IOSA được thực hiện độc lập bởi đội ngũ chuyên gia do IATA cử đến, triển khai xuyên suốt tại tám bộ phận vận hành của Jetstar Pacific, bao gồm: Hệ thống quản lý và tổ chức hãng, Vận hành bay, Kiểm soát vận hành – Điều hành bay, Kỹ thuật và bảo dưỡng máy bay, Hoạt động vận tải, An ninh vận hành, các hoạt động trong khoang máy bay và Dịch vụ mặt đất.

Hiện Jetstar Pacific đang vận hành hệ thống an toàn (SMS – Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Hãng hàng không quốc gia Úc – Qantas Airways, một trong những hãng hàng không an toàn nhất thế giới. Đồng thời Jetstar Pacific cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Cục hàng không Việt Nam, các cơ quan chức năng và Vietnam Airlines trong hoạt động khai thác hàng ngày.

Trong quá trình đánh giá, chuyên gia IATA cũng đánh giá cao các ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, bảo dưỡng kỹ thuật, vận hành khai thác.v.v của Jetstar Pacific, góp phần tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, tăng tiện lợi cho hành khách đi máy bay.

Việc tuân thủ tiêu chuẩn, quy trình IOSA giúp cho hãng hàng không đảm bảo an toàn tối đa trong mọi hoạt động khai thác trọng yếu. Đây là một trong những yếu tố để các hãng hàng không lựa chọn hợp tác lẫn nhau. Mới đây, Hãng hàng không quốc tế 5 sao Emirates cũng đã cống bố hợp tác liên danh với Jetstar Pacific trên các chuyến bay nội địa Việt Nam, kết nối mạng bay quốc tế của Emirates đến 160 điểm trên thế giới.

Được biết, chứng chỉ IOSA cấp cho hãng hàng không sẽ được đánh giá, thẩm định sau mỗi 2 năm. Bên cạnh việc theo dõi thường xuyên hoạt động, sau 2 năm, IATA sẽ tổ chức tái kiểm tra toàn diện, ở cấp độ cao hơn theo tiêu chuẩn an toàn mới nhất của ngành hàng không để gia hạn, cấp chứng chỉ cho những hãng đáp ứng đủ tiêu chuẩn.


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]