(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã và đang thực hiện nhiều chương trình thiết thực như giảm lãi suất, hỗ trợ vốn vay, trong đó chương trình mở thẻ thấu chi nông nghiệp, nông thôn do Agribank Việt Nam triển khai đã và đang phát huy nhiều tính ưu việt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đưa tiện ích ngân hàng đến với người dân khu vực nông thôn

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã và đang thực hiện nhiều chương trình thiết thực như giảm lãi suất, hỗ trợ vốn vay, trong đó chương trình mở thẻ thấu chi nông nghiệp, nông thôn do Agribank Việt Nam triển khai đã và đang phát huy nhiều tính ưu việt.

Đưa tiện ích ngân hàng đến với người dân khu vực nông thôn

Cán bộ Agribank Ngọc Lặc kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay tại xã Ngọc Liên.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, thị trấn Thọ Xuân, cho biết: Năm 2019, ông được cán bộ Agribank Thọ Xuân tư vấn, hướng dẫn làm thẻ thấu chi với hạn mức 30 triệu đồng. Việc sử dụng thẻ thấu chi trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay rất thuận lợi vì hạn chế trao đổi tiền mặt, tránh lây lan dịch bệnh. Có thẻ, gia đình ông không còn phải lo đi vay với lãi suất cao bên ngoài để chi trả vào việc mua vật tư nông nghiệp hay đóng học phí cho con như trước. Nhất là, gia đình ông đã chủ động chi trả tiền điện, tiền nước qua thẻ đúng hạn.

Đề án đẩy mạnh phát triển thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn của Agribank triển khai từ ngày 15-9-2019 với mục đích nhằm đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, hạn chế và đẩy lùi nạn tín dụng đen, góp phần giúp hộ gia đình, cá nhân tiếp cận nguồn vốn ngân hàng thuận lợi, với dịch vụ thanh toán văn minh, hiện đại. Xác định rõ ý nghĩa quan trọng đó, thực hiện đề án này, Agribank Thanh Hóa đã làm tốt công tác cấp hạn mức vay thấu chi cho khách hàng là cá nhân cư trú trên địa bàn nông thôn hoặc cá nhân cư trú ngoài địa bàn nhưng có hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp. Thẻ thấu chi cho nông dân với hạn mức vay 30 triệu đồng/thẻ, là một trong những sản phẩm mới nhất của Agribank. Thực tế cho thấy, với sự phát triển về các điểm giao dịch và cơ sở hạ tầng của Agribank, người dân dễ dàng tiếp cận vay vốn ngân hàng tại các điểm giao dịch. Người dân sử dụng thẻ có thể thanh toán tại tất cả các điểm chấp nhận thẻ ATM/POS của Agribank mà không cần mang theo tiền mặt, hạn chế rủi ro. Mặt khác, khi sở hữu thẻ thấu chi, khách hàng có thể gửi tiền hoặc mở tài khoản tiền gửi trực tuyến tiện lợi, linh hoạt. Khách hàng chỉ cần cư trú hoặc có hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn nông thôn là có thể mang chứng minh nhân dân/thẻ căn cước, sổ hộ khẩu đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Agribank đề nghị phát hành thẻ vay tiền này. Người dân khu vực nông thôn dễ dàng tiếp cận với thủ tục mở thẻ đơn giản, không cần thế chấp, chính sách lãi suất ưu đãi.

Theo bà Lê Thị Mai Hà, Trưởng Phòng Dịch vụ marketing, Agribank Thanh Hóa: Đề án bước đầu phát huy được hiệu quả với lợi thế rõ rệt về chính sách hỗ trợ sâu rộng, đáp ứng các khoản chi tiêu, sản xuất, kinh doanh thiếu hụt tạm thời của người dân, với thủ tục đơn giản, linh hoạt. Khách hàng được cấp thẻ thấu chi miễn phí phát hành thẻ lần đầu, với hạn mức vay lên đến 30 triệu đồng mà không cần tài sản bảo đảm, với mức lãi suất hiện tại 10%/năm và được hưởng nhiều ưu đãi từ các chương trình khuyến mại. Đến ngày 20-8, Agribank Thanh Hóa đã phát hành thẻ thấu chi cho hơn 8.857 khách hàng theo đề án; trong đó, có gần 1.254 khách hàng đã kích hoạt thẻ, với dư nợ gần 10 tỷ đồng. Các chi nhánh có số lượng thẻ phát hành cao gồm: Thiệu Hóa, Thọ Xuân, Ngọc Lặc... Không chỉ người dân, chủ đại lý bán vật tư nông nghiệp cũng được miễn phí trang bị máy chấp nhận thẻ ATM/POS, lắp đặt đường truyền và miễn phí chiết khấu khi chấp nhận thanh toán thẻ có mã sản phẩm thẻ thấu chi nông nghiệp. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh việc phát hành thẻ, tăng số lượng điểm chấp nhận thanh toán thẻ POS để đáp ứng nhu cầu và tiện lợi cho khách hàng. Đồng thời, Agribank Thanh Hóa tiếp tục miễn phí chiết khấu và lắp đặt máy quẹt thẻ POS cho các đơn vị chấp nhận thẻ là các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có địa điểm kinh doanh trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn, bao gồm các đơn vị cung ứng dịch vụ công và các cửa hàng, đại lý cung ứng dịch vụ, vật tư nông nghiệp, thu mua nông sản.

Bài và ảnh: Lương Khánh


Bài và ảnh: Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]