(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, các ngân hàng thương mại chú trọng huy động và cho vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh... trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung hướng đến thị trường bán lẻ phục vụ đối tượng khách hàng cá nhân, hộ cá thể sản xuất, kinh doanh. Việc chuyển hướng tạo ra nhiều sản phẩm bán lẻ kích thích tăng trưởng tín dụng tiêu dùng cá nhân, được các ngân hàng chọn lựa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các ngân hàng tập trung hướng đến thị trường bán lẻ

Thời gian qua, các ngân hàng thương mại chú trọng huy động và cho vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh... trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung hướng đến thị trường bán lẻ phục vụ đối tượng khách hàng cá nhân, hộ cá thể sản xuất, kinh doanh. Việc chuyển hướng tạo ra nhiều sản phẩm bán lẻ kích thích tăng trưởng tín dụng tiêu dùng cá nhân, được các ngân hàng chọn lựa.

Khách hàng thanh toán bằng dịch vụ thanh toán qua thẻ khi mua hàng tại Siêu thị Miền tây - Chi nhánh Ngọc Lặc.

Ngân hàng bán lẻ là các dịch vụ ngân hàng nhắm đến đối tượng khách hàng cá nhân. Các dịch vụ chủ yếu của ngân hàng bán lẻ là tiết kiệm, thanh toán, cho vay tiêu dùng, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ. Hoạt động ngân hàng bán lẻ đang ở giai đoạn phát triển mạnh, khả năng tăng trưởng lớn, do đó các ngân hàng đã mở rộng mạng lưới hoạt động với hơn 170 phòng giao dịch và 56 điểm giao dịch. Các dịch vụ bán lẻ được triển khai thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông, triển khai các kênh chuyển tiền, cung cấp sản phẩm bán lẻ qua Internet Banking, Mobile Banking. Ở khu vực nông thôn, người dân bắt đầu có cơ hội tiếp cận các dịch vụ tiện ích ngân hàng. Các loại hình ngân hàng bán lẻ đang được các ngân hàng thương mại trên địa bàn tập trung mở rộng, như: Dịch vụ thanh toán tiền điện, nước, trả tiền hàng; hay dịch vụ ngân hàng điện tử hiện đại cho phép khách hàng ngồi ở nhà giao dịch như thanh toán tất cả các hóa đơn, chuyển khoản... qua đó tiết kiệm thời gian, chi phí. Cùng với đó, nắm được thị hiếu tiêu dùng của khách hàng hướng tới sự tiện lợi của sản phẩm, các ngân hàng hợp tác với các doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình để kích cầu tiêu dùng qua thẻ. Với ứng dụng thông minh trên điện thoại, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng, tiện lợi và ở bất cứ nơi đâu. Khách hàng có thể gửi tiền tiết kiệm, thanh toán dịch vụ... giống như giao dịch tại quầy.

Hai năm nay, gia đình anh Bùi Văn Hùng, xã Phú Nhuận (Như Thanh), đã tiếp cận dịch vụ ngân hàng hiện đại. Mới đầu còn bỡ ngỡ nhưng sau một thời gian anh thấy rất tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, lại an toàn. Anh cho biết, gia đình có con đang theo học ở TP Hồ Chí Minh. Trước đây hàng tháng đến bưu điện hoặc gửi tiền qua nhà xe để chu cấp cho con chi tiêu và học tập nhưng sau này việc gửi tiền qua tài khoản cho con đã trở nên đơn giản và tiện lợi hơn khi chỉ cần ngồi nhà thao tác trên điện thoại hoặc máy vi tính.

Để phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ, các ngân hàng đang tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Đồng thời, mở rộng nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích, như: Cho vay lưu vụ đối với hộ nông dân; cho vay chứng minh tài chính; cho vay theo hạn mức tín dụng đối với hộ gia đình sản xuất, kinh doanh quy mô nhỏ; cho vay về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp...

Hoạt động ngân hàng bán lẻ được đánh giá có tiềm năng và sẽ được các ngân hàng chú trọng phát triển trong những năm tới. Do đó, nhiều ngân hàng không chỉ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như năng lực bán hàng, năng lực quản lý rủi ro, khả năng thâm nhập thị trường bán lẻ, nguồn nhân lực, mà còn phải thường xuyên cải tiến dịch vụ và tạo ra những sản phẩm thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, cùng với việc chú trọng hướng đến thị trường bán lẻ phục vụ đối tượng khách hàng cá nhân, hộ cá thể sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa, việc chuyển hướng tạo ra nhiều sản phẩm kích thích tăng trưởng tín dụng tiêu dùng cá nhân như cho vay mua nhà, xây dựng nhà ở, mua ô tô, mua sắm vật dụng sinh hoạt... cũng được các tổ chức tín dụng trên địa bàn tập trung triển khai. Cùng với đó, để cạnh tranh thị phần, phát triển ngân hàng bán lẻ, các ngân hàng cũng triển khai nhiều gói dịch vụ, như: Sản phẩm tiền gửi với lãi suất ưu đãi, chuyển tiền qua tài khoản cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác. Việc cải tiến sản phẩm ngân hàng bán lẻ được thể hiện qua việc nâng cao giá trị khoản vay, đa dạng tài sản bảo đảm, đơn giản thủ tục, hồ sơ vay vốn, tạo thuận lợi để khách hàng tiếp cận các gói tín dụng ưu đãi lãi suất hấp dẫn.


Bài và ảnh: Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]