Sau những ngày vui xuân, đón Tết Kỷ Hợi, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh hoạt động trở lại với không khí giao dịch rất sôi động. Ngày 11-2 (ngày 7 tháng giêng), hầu hết các ngân hàng đều ra quân với quyết tâm cao, nhằm sớm hoàn thành kế hoạch, mục tiêu đặt ra trong năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các ngân hàng nhộn nhịp giao dịch ngày đầu năm

Sau những ngày vui xuân, đón Tết Kỷ Hợi, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh hoạt động trở lại với không khí giao dịch rất sôi động. Ngày 11-2 (ngày 7 tháng giêng), hầu hết các ngân hàng đều ra quân với quyết tâm cao, nhằm sớm hoàn thành kế hoạch, mục tiêu đặt ra trong năm 2019.

Các ngân hàng nhộn nhịp giao dịch ngày đầu năm

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Hà Trung.

Do kỳ nghỉ tết kéo dài đến 9 ngày, giao dịch bị tồn đọng nhiều nên khi trở lại làm việc hầu hết các điểm giao dịch của các ngân hàng thương mại đều có rất nhiều khách hàng, các hoạt động giao dịch diễn ra khá nhộn nhịp. Các ngân hàng đều có sự chuẩn bị chu đáo để đón những khách hàng đầu tiên, bằng các chương trình khuyến mại khi gửi tiền, bốc thăm trúng thưởng, lì xì hái lộc đầu xuân...

Tại nhiều ngân hàng thương mại trong buổi sáng ngày 11-2 chủ yếu là khách đến gửi tiền, mua ngoại tệ, mua vàng hoặc rút lãi tiết kiệm. Theo quan niệm của nhiều người, đầu năm thực hiện trước các giao dịch mua vàng hay gửi tiết kiệm thì suốt cả năm họ sẽ đắc tài, đắc lợi. Chị Trịnh Thanh Thảo, khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa), phấn khởi cho biết do tới ngày rút lãi tiết kiệm, nhưng vào đầu năm mới chị không muốn rút tiền ra mà gửi khoản lãi này vào tài khoản gốc để có thêm tài lộc cho cả năm. Đầu năm, khi đến giao dịch tại ngân hàng được ngân hàng lì xì và tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng, thẻ cào may mắn của ngân hàng, hy vọng với lộc của ngân hàng, gia đình chị sẽ gặp may suốt năm. Do có nhiều chính sách ưu đãi ngay từ ngày đầu năm mới, nên lượng gửi tiền dân cư tại các chi nhánh Agribank Thanh Hóa đều tăng khá cao. Trong ngày khai trương đầu năm, Agribank Thanh Hóa đã đạt hơn 4.000 giao dịch, trong đó có những khoản tiền lên tới hàng chục tỷ đồng. Agribank đã đề ra mục tiêu phấn đấu trong năm mới. Theo đó, sẽ tập trung phát triển tín dụng tăng từ 17%; vốn huy động tăng 18% và tiếp tục đẩy mạnh cho vay theo chính sách tam nông phấn đấu đạt tỷ lệ 95%, nâng cao uy tín, chất lượng phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn...

Theo thống kê của Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương - Chi nhánh Thanh Hóa (VietcomBank Thanh Hóa), trong ngày giao dịch đầu năm có hơn 1.000 giao dịch. Thời gian tới, VietcomBank Thanh Hóa tiếp tục bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, VietcomBank Việt Nam, các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế của tỉnh, cung ứng các sản phẩm dịch vụ tiện ích, các nguồn vốn ưu đãi lãi suất thấp. Tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn để tiếp tục đồng hành cùng với khách hàng, tiết kiệm tối đa chi phí nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương. Trong năm 2019, VietcomBank Thanh Hóa dự kiến tăng trưởng nguồn vốn huy động 20%; tăng trưởng tín dụng 15%.

Không khí giao dịch sôi động trong ngày đầu năm tại các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa là tín hiệu lạc quan để ngành ngân hàng tiếp tục đẩy nhanh công cuộc tái cơ cấu, ổn định thanh khoản, góp phần thúc đẩy đà tăng trưởng cho nhiều ngành sản xuất, kinh doanh.

Bài và ảnh: K.P


Bài Và Ảnh: K.P

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]