(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19, nhu cầu hồ sơ, văn bản, hàng hóa chuyển phát qua dịch vụ bưu điện của người dân, doanh nghiệp tăng cao. Là doanh nghiệp Nhà nước với 3 mảng dịch vụ cung cấp là bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông, trong bối cảnh đó, Bưu điện tỉnh đã có nhiều giải pháp, nỗ lực trong các hoạt động bảo đảm vừa nâng cao chất lượng dịch vụ, vừa tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng.

Bảo đảm cung ứng dịch vụ bưu chính trước dịch COVID-19

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19, nhu cầu hồ sơ, văn bản, hàng hóa chuyển phát qua dịch vụ bưu điện của người dân, doanh nghiệp tăng cao. Là doanh nghiệp Nhà nước với 3 mảng dịch vụ cung cấp là bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông, trong bối cảnh đó, Bưu điện tỉnh đã có nhiều giải pháp, nỗ lực trong các hoạt động bảo đảm vừa nâng cao chất lượng dịch vụ, vừa tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng.

Bảo đảm cung ứng dịch vụ bưu chính trước dịch COVID-19Nhân viên Bưu điện tỉnh tiếp nhận và vận chuyển bưu phẩm.

Thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Bưu điện tỉnh đã tiến hành rà soát quy trình, sắp xếp, cải tiến theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn hóa từng khâu, từng công đoạn. Đối với khâu chấp nhận, đảm bảo thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, gói bọc, sử dụng vận đơn in trực tiếp, giảm bớt một số thủ tục, thao tác để rút ngắn thời gian chấp nhận bưu gửi. Đầu tư thêm phương tiện vận chuyển, thiết bị, công cụ khai thác. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện chuyển đổi số một cách triệt để, giúp quy trình cung cấp dịch vụ nhanh chóng, chính xác, chất lượng và năng suất lao động ngày một nâng cao.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Bưu điện tỉnh luôn quán triệt đến từng đơn vị, từng cán bộ, công nhân viên và người lao động thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, trong đó, chú trọng tuân thủ các yêu cầu về việc đeo khẩu trang trong suốt thời gian lao động, đo thân nhiệt theo hướng dẫn, giữ khoảng cách tối thiểu khi giao tiếp hoặc số lượng người tập trung tại một địa điểm, chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tại nơi thuận tiện cho nhân viên, khách hàng sử dụng... Triển khai trang cấp phương tiện, tư trang, chế phẩm y tế cho tất cả cán bộ, công nhân viên và người lao động, nhất là những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như: nhân viên giao dịch, bưu tá, nhân viên giao hàng. Khẩn trương rà soát, yêu cầu thực hiện khai báo y tế đối với tất cả nhân viên bưu chính, đặc biệt là đội ngũ giao dịch viên, lái xe, bưu tá thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và di chuyển trên đường.

Trong công tác triển khai dịch vụ hành chính công, Bưu điện tỉnh tiếp tục đẩy mạnh chỉ đạo, chuẩn hóa quy trình và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện tốt các nội dung nhiệm vụ được giao. Từ đầu năm đến nay, số lượng hồ sơ được trả kết quả thông qua bưu điện đạt trên 323.800 hồ sơ, gồm hồ sơ liên quan đến BHXH, cấp đổi giấy phép lái xe và các loại hồ sơ liên quan đến lĩnh vực tư pháp, giao thông đường bộ, đất đai, cấp đổi hộ chiếu... Đặc biệt trong chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, Bưu điện tỉnh đã phối hợp cùng Công an tỉnh để triển khai cung cấp dịch vụ chuyển phát CCCD đến tận nhà cho người dân, kết quả nhận thực hiện chuyển phát đến địa chỉ trên 1.700.000 CCCD gắn chíp, được người dân đồng tình, ủng hộ.

Đối với công tác phát triển đối tượng tham gia BHYT, BHXH tự nguyện, để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế việc tập trung đông người, Bưu điện tỉnh đã triển khai thực hiện theo nhóm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để trực tiếp tư vấn, làm thủ tục tham gia cho bà con Nhân dân ngay tại nhà. Kết quả từ đầu năm 2021 đến nay, đơn vị đã phát triển được trên 6.900 người tham gia BHXH tự nguyện, góp phần quan trọng cùng với BHXH thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần an sinh xã hội.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp trong hoạt động kinh doanh trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Bưu điện tỉnh đã thực hiện hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, là một trong những đơn vị dẫn đầu trong toàn tổng công ty. Bưu điện tỉnh luôn bảo đảm thông tin liên lạc bưu chính phục vụ các cấp chính quyền nhanh chóng, chính xác, an toàn và thông suốt; cung cấp đầy đủ các dịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông để phục vụ người dân; thực hiện chi trả kịp thời lương hưu, chi trả đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, chi trả môi trường rừng cho các đối tượng thụ hưởng an toàn, đầy đủ, kịp thời...

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh, thời gian qua, ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động đơn vị cũng đã tích cực tham gia ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19 với số tiền gần 90 triệu đồng thông qua hình thức nhắn tin và ủng hộ trực tiếp qua Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; tham gia ủng hộ một ngày lương với số tiền gần 260 triệu đồng hỗ trợ người lao động trong tổng công ty bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; phối hợp với Cục Quản lý thị trường và các cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho bà con vùng dịch tỉnh Bắc Giang...

Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng, phát huy vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp Nhà nước về lĩnh vực bưu chính, từ những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để vừa đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, vừa tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, góp phần cùng với chính quyền các cấp chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Bài và ảnh: Nguyễn Lương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]