(Baothanhhoa.vn) - Với việc triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, kênh phân phối, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh huyện Triệu Sơn (Agribank Triệu Sơn), trực thuộc Agribank Thanh Hóa, đã khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư tín dụng phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Triệu Sơn đầu tư tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn

Với việc triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, kênh phân phối, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh huyện Triệu Sơn (Agribank Triệu Sơn), trực thuộc Agribank Thanh Hóa, đã khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư tín dụng phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn huyện.

Agribank Triệu Sơn đầu tư tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Triệu Sơn.

Là khách hàng thân thiết của Agribank Triệu Sơn, gia đình anh Trần Sỹ Út ở thị trấn Nưa, cho biết: Hơn 10 năm gắn bó với nghề chăn nuôi, gia đình tôi được Agribank Triệu Sơn kịp thời hỗ trợ vốn để tái đàn. Thủ tục vay vốn đơn giản, nhân viên tư vấn nhiệt tình và luôn tạo được sự thân thiết với khách hàng.

Agribank Triệu Sơn luôn coi trọng công tác huy động vốn, mở rộng tín dụng đầu tư cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn trên cơ sở định hướng của ngành và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thông qua vốn tín dụng, ngân hàng đã giải quyết được nhu cầu về vốn và việc làm của người lao động, chất lượng tín dụng không ngừng được nâng lên. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo năng động, sáng tạo, đổi mới trong chỉ đạo, điều hành, xây dựng đơn vị kỷ cương nền nếp, có sự đoàn kết thống nhất cao, từ đó, mang lại sự ổn định trong hoạt động kinh doanh của chi nhánh, đồng thời góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Tính đến ngày 30-4, tổng nguồn vốn của Agribank Triệu Sơn đạt gần 1.681,5 tỷ đồng; dư nợ đạt gần 1.677,5 tỷ đồng, với hơn 10.000 khách hàng còn dư nợ. Trong hoạt động kinh doanh, chi nhánh thường xuyên theo dõi, bám sát diễn biến của thị trường, tăng cường kiểm tra, giám sát, thường xuyên đi sâu, đi sát cơ sở nắm bắt thông tin, có biện pháp xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc để bảo đảm tăng trưởng nguồn vốn và sử dụng vốn đúng mục đích, giữ vững thị phần, đưa nguồn vốn vay nhanh chóng đến tay khách hàng. Chi nhánh đã chủ động được nguồn vốn, bảo đảm tính thanh khoản, tạo điều kiện thuận lợi đầu tư tín dụng cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Trong công tác tín dụng, chi nhánh kiên trì trong xử lý các khoản nợ xấu, tiềm ẩn nợ xấu, đẩy mạnh cho vay các doanh nghiệp, cho vay khách hàng cá nhân; đồng thời cho vay theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; cho vay hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp theo Quyết định 68/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến từng xã, thị trấn... Cùng với đó, ngân hàng cũng tập trung phát triển các sản phẩm dịch vụ hiện đại, đóng góp tích cực vào việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại địa phương; thực hiện các dịch vụ thu hộ tiền điện, cước điện thoại di động, thanh toán tiền qua mã QRCode... Bên cạnh đó, thực hiện thí điểm “Đề án đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn”, Agribank Triệu Sơn đã phát hành cho khách hàng 240 thẻ nông nghiệp, nông thôn với dư nợ 240 triệu đồng. Theo đó, đối với khách hàng cư trú hoặc có hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn nông thôn có nhu cầu đều có thể đăng ký phát hành thẻ và được cấp hạn mức thấu chi lên tới 30 triệu đồng để thanh toán các chi phí sinh hoạt thiết yếu và các nhu cầu phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng ngày, nhất là nhu cầu thanh toán đầu vào vật tư nông nghiệp. Cùng với đó, để hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, Agribank Triệu Sơn đã cơ cấu lại nợ cho 535 khách hàng, với tổng dư nợ 20 tỷ đồng; đồng thời, triển khai thêm dịch vụ gửi tiền trực tuyến, tiết kiệm trực tuyến, giúp giảm bớt chi phí và thời gian đi lại thực hiện giao dịch của khách hàng.

Thời gian tới, Agribank Triệu Sơn tiếp tục phát triển dịch vụ huy động vốn và đầu tư tín dụng, mở rộng mô hình cho vay qua tổ nhóm, nhất là quan tâm đầu tư tín dụng đối với chương trình xây dựng nông thôn mới; thực hiện nghiêm quy định của Ngân hàng Nhà nước, chỉ đạo của ngân hàng cấp trên về lãi suất huy động vốn và cho vay; gắn hoạt động kinh doanh với an sinh xã hội nhằm quảng bá thương hiệu, nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]