(Baothanhhoa.vn) - Cùng với việc đẩy mạnh phát triển hoạt động kinh doanh, góp phần tích cực vào sự phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới của tỉnh, những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) còn làm tốt công tác an sinh xã hội, chung tay vì cuộc sống cộng đồng, thể hiện vai trò, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Thanh Hóa với các hoạt động nhân đạo từ thiện

Cùng với việc đẩy mạnh phát triển hoạt động kinh doanh, góp phần tích cực vào sự phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới của tỉnh, những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) còn làm tốt công tác an sinh xã hội, chung tay vì cuộc sống cộng đồng, thể hiện vai trò, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Agribank Thanh Hóa với các hoạt động nhân đạo từ thiện

Đại diện lãnh đạo Agribank Thanh Hóa thăm thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh.

Trong số nhiều hoạt động tài trợ an sinh xã hội mà Agribank Thanh Hóa đã triển khai, có nhiều chương trình để lại dấu ấn sâu đậm về tính hiệu quả và ý nghĩa nhân văn. Công trình Trạm y tế xã Quảng Phú (Thọ Xuân) quy mô 2 tầng, 6 phòng đạt chuẩn quốc gia về y tế cơ sở được Agribank Thanh Hóa tài trợ 100% kinh phí, công trình được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2017. Trạm đảm đương nhiệm vụ sơ cứu, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho hơn 7.000 nhân khẩu của xã với lưu lượng gần 5.000 lượt người mỗi năm. Được biết, cơ sở cũ của trạm (xây dựng từ năm 1990) có 5 phòng. Tất cả các phòng đều đã xuống cấp, gây khó khăn cho việc khám chữa bệnh. Bởi vậy, được Agribank Thanh Hóa tài trợ xây dựng công trình trạm y tế xã giúp xã thực hiện mục tiêu đạt chuẩn quốc gia về y tế cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Cùng lãnh đạo Agribank huyện Lang Chánh về thăm Trường THCS Tân Phúc, đồng chí Lê Thị Kiêu, Bí thư Đảng ủy xã Tân Phúc phấn khởi cho biết: Xã Tân Phúc là địa phương đặc biệt khó khăn, được ngành ngân hàng nhận đỡ đầu, tập trung đầu tư tín dụng, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế. Trong đó, công trình Trường THCS xã Tân Phúc do Agribank Thanh Hóa tài trợ 100% kinh phí, với tổng số tiền 3,5 tỷ đồng, công trình có quy mô 2 tầng, 6 phòng, tổng diện tích sàn 547m2. Nhờ Agribank Thanh Hóa tài trợ xây dựng cơ sở vật chất trường học khang trang đã góp phần tích cực vào việc cải thiện cơ sở vật chất giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học tại địa phương.

Đó là hai trong rất nhiều công trình được Agribank Thanh Hóa tài trợ xây dựng trong thời gian qua. Là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào an sinh xã hội, Agribank Thanh Hóa đã tranh thủ sự ủng hộ của Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc, Công đoàn Agribank Việt Nam... để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, như: Giúp đỡ xã nghèo, người yếu thế, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Agribank Thanh Hóa, chia sẻ: Với khẩu hiệu “Mang phồn thịnh đến khách hàng”, Agribank Thanh Hóa luôn khẳng định triết lý kinh doanh mang lợi ích đến khách hàng và cộng đồng. Bởi vậy cùng với hoạt động tín dụng, Agribank Thanh Hóa luôn chú trọng tài trợ an sinh xã hội trên địa bàn với nhiều chương trình đa dạng, thiết thực, giàu ý nghĩa nhân văn. Hàng năm, Agribank Thanh Hóa dành hơn 10 tỷ đồng, trong đó có một phần không nhỏ trích từ tiền lương, thu nhập của cán bộ nhân viên và người lao động để chung sức thực hiện công tác an sinh xã hội của tỉnh. Theo đó, từ năm 2011 đến nay, đơn vị đã tài trợ xây dựng được 26 công trình trạm y tế, trường học tại các địa phương và hàng trăm căn nhà nghĩa tình cho các gia đình khó khăn, gia đình chính sách với tổng giá trị gần 100 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng tích cực hưởng ứng các đợt quyên góp ủng hộ đồng bào vùng thiên tai bão lũ, khuyến học, với số tiền gần 1 tỷ đồng/năm. Gần đây nhất, nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7-2019, Agribank Thanh Hóa cũng đã trao tặng 50 triệu đồng cho cán bộ, thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh; hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 60 triệu đồng cho gia đình 2 thương binh nặng là Bùi Thanh Va, ở phường Quảng Thọ (TP Sầm Sơn) và Nguyễn Văn Tuệ, ở xã Hà Toại (Hà Trung); trao hàng chục suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các đối tượng thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nâng cao nhận thức trách nhiệm xã hội, tinh thần đoàn kết của mỗi thành viên trong cơ quan, xây dựng đơn vị vững mạnh và đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển của địa phương.

Với những đóng góp trong hoạt động từ thiện và an sinh xã hội trên địa bàn, Agribank Thanh Hóa vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa trao tặng nhiều Bằng khen, được các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và người dân ghi nhận, đánh giá cao, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Thời gian tới, Agribank Thanh Hóa sẽ tiếp tục gắn các hoạt động xã hội với kinh doanh, coi đó là phương châm hoạt động xuyên suốt của ngành ngân hàng nhằm nêu cao tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”... Qua đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và an sinh xã hội của tỉnh.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]