(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu mang lại ngày một nhiều hơn những dịch vụ ngân hàng đến cho người dân, thời gian qua Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) đã tập trung đầu tư phát triển các sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, góp phần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Bắc Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Với mục tiêu mang lại ngày một nhiều hơn những dịch vụ ngân hàng đến cho người dân, thời gian qua Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) đã tập trung đầu tư phát triển các sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, góp phần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người dân.

Agribank Bắc Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Hà Trung.

Tại quầy giao dịch Agribank Hà Trung - Bắc Thanh Hóa, chị Nguyễn Thị Hà, tiểu khu 3, thị trấn Hà Trung chia sẻ: Tôi kinh doanh điện thoại di động và sim thẻ điện thoại, nên thường xuyên sử dụng dịch vụ Emobile Banking để giao dịch với khách hàng. Ngoài ra, còn sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện, nước, nộp thuế qua điện thoại thông minh rất tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Chị Lê Thị Thanh Hà, ở xã Hà Sơn đến gửi tiền tiết kiệm, cho biết: Tôi kinh doanh phụ tùng ô tô. Trước đây, khi thanh toán với đại lý, tôi phải trả tiền trực tiếp, có khi phải ra ngân hàng hoặc bưu điện để chuyển tiền mất nhiều thời gian. Được cán bộ Agribank Hà Trung tư vấn dịch vụ Emobile Banking, tôi đăng ký sử dụng ngay. Bây giờ, tôi có thể ngồi bất cứ đâu để giao dịch qua điện thoại. Bên cạnh đó, tôi còn sử dụng thẻ ATM của ngân hàng, rút tiền thuận lợi. Khi có việc đi xa, nhất là đi du lịch không phải mang nhiều tiền mặt.

Xác định phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, Agribank Bắc Thanh Hóa đã chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu giao dịch của khách hàng trên địa bàn. Tính đến hết tháng 7-2019, chi nhánh đã phát hành được 199.367 thẻ ATM, tăng 3.826 thẻ so với đầu năm và đã có 42 điểm chấp nhận thanh toán bằng thẻ (POS), lũy kế giao dịch 7 tháng năm 2019 tại các POS đạt 4.847 món giao dịch với doanh số đạt hơn 13,2 tỷ đồng. Cùng với việc phát hành thẻ và lắp đặt các điểm POS phục vụ nhu cầu của người dân, Agribank Bắc Thanh Hóa còn tích cực phối hợp với chính quyền các địa phương, các đơn vị có liên quan trên địa bàn thực hiện việc chi trả lương cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thông qua tài khoản ngân hàng. Đến nay, trên địa bàn đã có hàng trăm đơn vị thực hiện chi trả lương qua tài khoản. Ngoài ra, ngân hàng còn thực hiện các loại hình dịch vụ SMS, thông báo nhắc nợ, triển khai các dịch vụ thanh toán tiền điện, tiền nước, cước dịch vụ viễn thông, học phí... Hiện, Agribank Bắc Thanh Hóa đã đầu tư lắp đặt 17 máy ATM tại các huyện. Với mạng lưới máy ATM rộng khắp, vị trí giao dịch thuận tiện, thân thiện nên khách hàng sử dụng các dịch vụ, tiện ích ngân hàng của Agribank Bắc Thanh Hóa ngày một tăng. Việc bảo mật thông tin được ngân hàng bảo đảm chặt chẽ, đúng quy trình, an toàn, được khách hàng ghi nhận và đánh giá cao.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Văn Phòng, Phó Giám đốc Agribank Bắc Thanh Hóa, cho biết: Hiện ngân hàng triển khai hầu hết các sản phẩm, dịch vụ của Agribank. Trong đó, tập trung phát triển các sản phẩm dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, như: Thẻ, Internet Banking, Emobile Banking, tiết kiệm trực tuyến trên điện thoại thông minh; phát triển các dịch vụ thu hộ, chi hộ (nộp tiền điện, nước, viễn thông, thu thuế), các sản phẩm tín dụng và tiền gửi tiết kiệm truyền thống. Đồng thời, kết hợp bán chéo các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, như: Khách hàng sử dụng dịch vụ tiền vay tham gia mua bảo hiểm, chi trả lương. Đối với nhóm sản phẩm huy động vốn, ngân hàng đã chủ động, đa dạng hóa các hình thức, kỳ hạn huy động vốn và linh hoạt trong điều chỉnh lãi suất. Các sản phẩm huy động vốn trên địa bàn, khả năng cạnh tranh tốt, được khách hàng ưa thích và sử dụng nhiều.

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, thời gian tới, Agribank Bắc Thanh Hóa chú trọng kiểm tra, giám sát, theo dõi tình hình hoạt động, an ninh, an toàn hệ thống ATM; áp dụng các biện pháp bảo mật trong việc phòng, chống tội phạm thẻ. Hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Agribank, như: Internet Banking, Emobile Banking... Tiếp tục mở rộng khách hàng mới, phát triển việc trả lương qua tài khoản, thu tiền điện, nước tại các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn. Thường xuyên rà soát lại hệ thống ATM, POS đảm bảo hoạt động ổn định... Với việc chủ động cung cấp nhanh các dịch vụ, tiện ích ngân hàng cho khách hàng không chỉ giúp Agribank Bắc Thanh Hóa tăng nguồn thu từ phí các loại dịch vụ mà còn góp phần tăng tỷ trọng thanh toán và giảm lượng tiền mặt trong nền kinh tế theo chỉ đạo của Chính phủ.

Bài và ảnh: Khánh Phương


Bài Và Ảnh: Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]