Liên hoan phim Cannes lần thứ 71 sẽ diễn ra từ ngày 8-19/5 tới tại thành phố biển xinh đẹp cùng tên của nước Pháp. Sự kiện điện ảnh quốc tế lâu đời và quy mô nhất thế giới này lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1946 và đều đặn diễn ra vào tháng 5 hằng năm. Đây được coi là "thanh nam châm" thu hút sự chú ý của giới điện ảnh và truyền thông quốc tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên hoan phim Cannes 2018: Nhiều điều thú vị đang chờ đón

Liên hoan phim Cannes lần thứ 71 sẽ diễn ra từ ngày 8-19/5 tới tại thành phố biển xinh đẹp cùng tên của nước Pháp. Sự kiện điện ảnh quốc tế lâu đời và quy mô nhất thế giới này lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1946 và đều đặn diễn ra vào tháng 5 hằng năm. Đây được coi là "thanh nam châm" thu hút sự chú ý của giới điện ảnh và truyền thông quốc tế.

Ban tổ chức Liên hoan phim Cannes cho biết sẽ thay đổi truyền thống tổ chức cho sự kiện này năm nay, theo đó lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào ngày thứ Ba thay vì thứ Tư và đêm bế mạc trao giải sẽ được tiến hành vào ngày thứ Bảy thay vì vào Chủ Nhật như mọi khi. Trên thực tế, lễ bế mạc của Liên hoan phim Cannes từ trước tới nay thường không thu hút sự tham gia của các nhà phê bình điện ảnh và các doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật thứ 7. Hầu hết trong số họ đã vội vã trở về nhà ngay sau khi kết thúc các cuộc thương lượng ở Chợ phim Cannes, để kịp nghỉ ngơi và chuẩn bị cho một tuần làm việc ngay sau đó. Vì thế, theo ban tổ chức, việc tiến hành bế mạc sự kiện này vào ngày thứ Bảy có thể sẽ gây ấn tượng tốt hơn đối với các khách mời, đồng thời tạo điều kiện để họ có thể tổ chức thêm một đêm gala trên thảm đỏ nữa. Chủ tịch Liên hoan phim quốc tế Cannes - ông Pierre Lescure - cho biết sự thay đổi này nhằm "mở ra một giai đoạn mới trong lịch sử của liên hoan phim" với kỳ vọng "tái cân bằng và mang đến nguồn năng lượng mới mẻ" trong hai tuần lễ hội ở thành phố duyên hải xinh đẹp của nước Pháp. Về ban giám khảo, năm nay, ngoài sự xuất hiện của những gương mặt sáng giá làng điện ảnh quốc tế như nữ đạo diễn kiêm nhà viết kịch Ava DuVernay cùng ca sỹ - nhà viết nhạc người Burundi Khadja Nin, sẽ có sự góp mặt của dàn nữ diễn viên trẻ nổi tiếng Hollywood như Cate Blanchett, Kristen Stewart và Lea Seydoux. Giữ ghế Chủ tịch là Cate Blanchett - nữ diễn viên có nhiều vai diễn hấp dẫn trong thập niên 20 của thế kỷ trước và đến nay đã sở hữu 2 tượng vàng Oscar. Vào ngày 12/4/2018, Ban tổ chức Liên hoan phim Cannes lần thứ 71 đã công bố danh sách 18 phim chính thức, được dung hòa giữa tên tuổi kỳ cựu lẫn nhân tố mới. Điện ảnh châu Á năm nay cũng tranh tài với 6 tác phẩm, nhiều gấp đôi so với tại các liên hoan phim trước, hầu hết đều từ các tác giả nổi bật, từng giành nhiều thành tích ở Cannes những năm trước. Bộ phim "Everybody Knows" của điện ảnh Iran được chọn chiếu mở màn và tranh giải Palme d’Or (Cành cọ Vàng) - giải thưởng uy tín nhất của Cannes - cho phim xuất sắc nhất cùng 17 tác phẩm khác, gồm: - "At War," đạo diễn Stéphane Brizé - "Dogman," đạo diễn Matteo Garrone - "The Picture Book," đạo diễn Jean-Luc Godard - "Asako I & II," đạo diễn Ryusuke Hamaguchi - "Sorry Angel," đạo diễn Christophe Honoré - "Girls of the Sun," đạo diễn Eva Husson - "Ash Is Purest White," đạo diễn Giả Chương Kha - "Shoplifters," đạo diễn Kore-Eda Hirokazu - "Capernaum," đạo diễn Nadine Labaki - "Burning," đạo diễn Lee Chang-Dong - "BlacKkKlasman," đạo diễn Spike Lee - "Under the Silver Lake," đạo diễn David Robert Mitchell - "Three Faces," đạo diễn Jafar Panahi - "Cold War," đạo diễn Pawel Pawlikowski - "Lazzaro Felice," đạo diễn Alice Rohrwacher - "Yomeddine," đạo diễn A.B Shawky - "Summer," đạo diễn Kirill Serebrennikov./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]