(Baothanhhoa.vn) - Ngày nghỉ lễ 10-3 âm lịch năm nay, nhiều du khách đã tìm về Bến En (huyện Như Thanh) để nghỉ lễ, tránh sự đông đúc, tấp nập do dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diến biến khá phức tạp.

Du khách tìm về Bến En giải nhiệt trong kỳ nghỉ lễ

Ngày nghỉ lễ 10-3 âm lịch năm nay, nhiều du khách đã tìm về Bến En (huyện Như Thanh) để nghỉ lễ, tránh sự đông đúc, tấp nập do dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diến biến khá phức tạp.

Du khách tìm về Bến En giải nhiệt trong kỳ nghỉ lễ

Du thuyền trên sông Mực

Cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 45km theo hướng Tây Nam, Bến En được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn của xứ Thanh”, bởi vẻ đẹp nguyên sơ, thiên nhiên trong lành.

Vườn Quốc gia Bến En là khu quần thể sinh thái đặc biệt với hệ động thực vật phong phú, quý hiếm… Trong đó, nổi bật là hồ sông Mực rộng hơn 4.000ha, bốn mùa mặt hồ luôn tĩnh lặng, xanh biếc, tạo nên một khung cảnh sơn thủy hữu tình, phù hợp với hoạt động đi thuyền trải nghiệm trên sông Mực.

Du khách tìm về Bến En giải nhiệt trong kỳ nghỉ lễ

Nếu đi theo nhóm, du khách có thể thuê hướng dẫn viên để được nghe thuyết minh về Vườn quốc gia Bến En.

Ban quản lý khu du lịch Bến En Thanh Hóa đã tổ chức nhiều tour du ngoạn trên sông Mực bằng thuyền máy với giá khoảng từ 60-120.000 đồng/vé, thu hút đông đảo du khách trải nghiệm dịch vụ.

Ngoài ra, nếu thích khám phá và trải nghiệm, du khách có thể lựa chọn sử dụng phao bơi và đồ lặn để khám phá hệ sinh thái dưới đáy sông hoặc tham gia câu cá, đánh bắt cá hai bên bờ sông.

Khu du lịch Bến En rộng gần 15.000ha, với hệ sinh thái đa dạng, là nơi sinh sống của hơn 462 loài cây cùng 125 họ thực vật, trên 300 loài cây dược liệu… trong đó, nổi bật là cây lim xanh nổi tiếng có tuổi đời lên đến vài trăm năm tuổi, đường kính thân đạt gần 3m. Ngoài ra, còn có các loại cây quý hiếm khác như: chò chỉ, bù hương, sến mật, vàng tâm, lim, xẹt, lát hoa, trai lý…

Du khách tìm về Bến En giải nhiệt trong kỳ nghỉ lễ

Bảo tàng tại khu du lịch Bến En

Du khách cũng có thể ghé thăm bảo tàng nằm ngay bên cổng chào ở khu du lịch Bến En, bảo tàng lưu giữ nhiều cổ vật quý. Được xây dựng rất rộng rãi và hiện đại, với hệ thống cửa sổ bốn phía thoáng mát, để du khách có thể ngắm cảnh tù nhiều hướng.

Du khách tìm về Bến En giải nhiệt trong kỳ nghỉ lễ

Đông đảo du khách tìm về khám phá khu du lịch Bến En

Chị Nguyễn Thị Mai (thành phố Thanh Hóa) chia sẻ: Tôi cùng những người bạn từ thành phố Thanh Hóa về Như Thanh khám phá Bến En, trải nghiệm đi thuyền trên sông Mực rất thú vị. Bến En rất phù hợp khi đi du lịch cùng nhóm bạn hoặc gia đình. Nhất định chúng tôi sẽ quay trở lại để tiếp tục khám phá Bến En vào một dịch khác.

Du khách tìm về Bến En giải nhiệt trong kỳ nghỉ lễ

Đường vào Khu du lịch Bến En

Cùng với đà phục hồi, mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, huyện Như Thanh đã và đang tiếp tục kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm, uy tín trong lĩnh vực du lịch đầu tư thực hiện các dự án phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]