(Baothanhhoa.vn) - Theo số liệu thống kê của UBND TP Sầm Sơn, trong 5 ngày nghỉ lễ từ 27-4 đến 1-5, TP Sầm Sơn đã đón số lượng khách du lịch ước tính trên 730.000 người, tăng trên 30% so với cùng kỳ năm 2018; doanh thu từ các dịch vụ du lịch đạt 807 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5: Sầm Sơn đón trên 730.000 lượt khách, doanh thu đạt 807 tỷ đồng

Theo số liệu thống kê của UBND TP Sầm Sơn, trong 5 ngày nghỉ lễ từ 27-4 đến 1-5, TP Sầm Sơn đã đón số lượng khách du lịch ước tính trên 730.000 người, tăng trên 30% so với cùng kỳ năm 2018; doanh thu từ các dịch vụ du lịch đạt 807 tỷ đồng.

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5: Sầm Sơn đón trên 730.000 lượt khách, doanh thu đạt 807 tỷ đồng

Lượng du khách đổ về Sầm Sơn trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 tăng hơn 30% so với cùng kỳ

Với bãi biển đẹp cùng với những đột phá về cơ sở hạ tầng, giao thông, chất lượng dịch vụ và văn hóa du lịch trong những năm gần đây, chính là những yếu tố khiến biển Sầm Sơn “hút” khách. Bên cạnh đó, do thời tiết trong 5 ngày nghỉ lễ năm nay thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng, tắm biển… vì vậy du khách trong vào ngoài tỉnh đã chọn Sầm Sơn làm điểm đến. Trong dịp này, lượng khách du lịch từ khắp nơi trên cả nước về Sầm Sơn tăng hơn 30% so với cùng kỳ, ước tính đạt trên 730.000 người; các cơ sở du lịch đã phục vụ 1,7 triệu ngày khách; doanh thu đạt 807 tỷ đồng.

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5: Sầm Sơn đón trên 730.000 lượt khách, doanh thu đạt 807 tỷ đồng

Các bãi tắm của biển Sầm Sơn luôn chật ních du khách.

Trước số lượng khách du lịch tăng cao đột biến như vậy, để bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển, UBND TP Sầm Sơn đã tăng cường bố trí lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại các bãi tắm bao gồm cả người quan sát, lực lượng có mặt sát mép nước để liên tục nhắc nhở, cảnh báo du khách không được bơi ra xa bờ khi tắm biển, phòng chống các tai nạn có thể xảy ra. Bên cạnh đó, tại mỗi bãi tắm đều có cán bộ y tế để kịp thời xử lý những vấn đề về sức khỏe cho du khách và nhân dân trong lúc tắm biển, vui chơi. Các cơ sở y tế của TP Sầm Sơn luôn sẵn sàng chế độ trực cao điểm 24/24 để phục vụ người dân và du khách trong dịp nghỉ lễ. Vì vậy, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua đã không xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc nào.

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5: Sầm Sơn đón trên 730.000 lượt khách, doanh thu đạt 807 tỷ đồng

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5: Sầm Sơn đón trên 730.000 lượt khách, doanh thu đạt 807 tỷ đồng

Biển Sầm Sơn luôn là điểm đến lý tưởng của các gia đình, các bạn trẻ và du khách trong mỗi dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 hằng năm.

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP Sầm Sơn không chỉ đáp ứng nhu cầu về phòng nghỉ cho du khách, mà còn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt thực hiện nghiêm việc niêm yết giá, không tự ý tăng giá phòng. Về dịch vụ thương mại, du lịch, do có sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng địa phương, nên không xảy ra tình trạng chèn ép, “chặt chém” tăng giá dịch vụ. Công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm đã được thực hiện có hiệu quả ngay từ những ngày đầu khai trương du lịch Sầm Sơn với cam kết bảo đảm của các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ, nhà hàng, quán ăn, quán giải khát… Do đó, từ đầu mùa du lịch hè 2019 đến nay, trên địa bàn TP Sầm Sơn đã không để xảy ra sự cố nào liên quan đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Công tác bảo đảm vệ sinh môi trường được các phường, xã trên địa bàn thực hiện có hiệu quả dù cường độ hàng ngày luôn ở mức cao.

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5: Sầm Sơn đón trên 730.000 lượt khách, doanh thu đạt 807 tỷ đồng

Sầm Sơn đã để lại ấn tượng tốt cho du khách dịp nghỉ lễ này.

Với sự vào cuộc quyết liệt cùng nhiều phương án, tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường trong những ngày nghỉ lễ vừa qua đã được TP Sầm Sơn giải quyết nhanh. Giao thông đến khu du lịch vẫn được thông suốt, an ninh trật tự được đảm bảo, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, nổi cộm. Tại các điểm du lịch, TP Sầm Sơn thực hiện công tác kiểm tra, giám sát nhằm dẹp bỏ tình trạng bói toán, tử vi mê tín dị đoan; khu bán hàng được bố trí gọn gàng, trật tự; khu vực trông giữ ô tô, xe máy được bố trí hợp lý, thực hiện nghiêm giá vé đã được quy định, niêm yết.

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5: Sầm Sơn đón trên 730.000 lượt khách, doanh thu đạt 807 tỷ đồng

Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông được thực hiện tốt.

Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết: Do có sự chuẩn bị chu đáo từ trước nên dịp nghỉ lễ năm nay, TP Sầm Sơn đã tạo ra ấn tượng rất tốt trong lòng du khách trong và ngoài tỉnh. Dù lượng du khách đông, tăng cao đột biến nhưng TP luôn chủ động và kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. Trong thời gian tới, TP Sầm Sơn sẽ tiếp tục tăng cường xử lý vi phạm về trật tự kinh doanh các loại hình dịch vụ du lịch; chống ép giá, ép khách; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong việc niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết. Kiên quyết xử lý nghiêm minh, công bằng đối với những tổ chức, cá nhân kinh doanh vi phạm, tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện cho du khách. Những kết quả đạt được trong dịp nghỉ lễ năm nay là tín hiệu đáng mừng, hứa hẹn một mùa du lịch bội thu, tiếp tục khẳng định Sầm Sơn là điểm đến hấp dẫn, văn minh, thân thiện với du khách.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]