(Baothanhhoa.vn) - Sau khi nhận được thông tin có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân đã và đang tích cực triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19, khẩn trương truy vết những trường hợp liên quan.

Xuân Giang (Thọ Xuân): Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng dịch COVID- 19

Sau khi nhận được thông tin có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân đã và đang tích cực triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19, khẩn trương truy vết những trường hợp liên quan.

Xuân Giang (Thọ Xuân): Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng dịch COVID- 19

BCĐ phòng chống dịch xã Xuân Giang đã họp khẩn, kích hoạt hệ thống phòng chống dịch từ xã đến thôn, triển khai và phân công nhiệm vụ đến các thành viên Ban chỉ đạo xã, tổ giám sát dịch bệnh thôn. Đồng thời thực hiện cấp bách một số nhiệm vụ: Truy vết danh sách người tiếp xúc, khoanh vùng các đối tượng liên quan đến F0; thực hiện phun thuốc tiêu độc khử trùng trên địa bàn toàn xã; tạm dừng các hoạt động trên địa bàn xã, lập 9 chốt kiểm dịch tại các tuyến đường vào xã để kiểm soát người ra vào địa phương.

Tính đến 10 giờ 30 phút ngày 11-7-2021 đã thực hiện truy vết được 178 trường hợp liên quan. Trong đó, 28 trường hợp F1 có tiếp xúc gần với F0. Cùng với khẩn trương truy vết, xã Xuân Giang chỉ đạo Ban văn hóa, Đài truyền thanh xã đẩy mạnh tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, không gây hoang mang trong nhân dân. Thông báo công văn của Chủ tịch UBND huyện về việc cách ly tạm thời toàn xã Xuân Giang để người dân biết thực hiện. Đồng thời khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch.

Xã Xuân Giang phát huy tối đa vai trò tổ giám sát xã và các thôn, theo phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, đảm bảo thực hiện quyết liệt các biện pháp.

Hiện nay, xã Xuân Giang huyện Thọ Xuân đang tiếp tục tăng cường công tác giám sát, tuyên truyền tình hình dịch bệnh để nhân dân biết, thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, ko hoang mang lo lắng nhưng cũng ko chủ quan, lơ là, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác phòng dịch trên địa bàn.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]