(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác phòng, chống dịch COVID-19 là một trong những nhiệm vụ quan trọng, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đề ra nhiều giải pháp, từ đó cơ bản kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn, góp phần ổn định đời sống Nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội.

Xã Minh Sơn chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Xác định công tác phòng, chống dịch COVID-19 là một trong những nhiệm vụ quan trọng, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đề ra nhiều giải pháp, từ đó cơ bản kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn, góp phần ổn định đời sống Nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội.

Xã Minh Sơn chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Ban Chỉ đao phòng, chống dịch COVID-19 xã Minh Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu cách ly tập trung xã.

Tháng 5-2021 Minh Sơn là xã đầu tiên của huyện Ngọc Lặc ghi nhận ca dương tính COVID-19 là bệnh nhân B.V.N ở thôn Minh Ngọc từ Bắc Giang trở về vào ngày 17 - 5. Lực lượng chức năng thực hiện phong tỏa tạm thời 10 hộ dân, 30 nhân khẩu Làng Hón, thôn Minh Ngọc để phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời đời tập trung truy vết thần tốc các trường hợp liên quan ca bệnh. Nhờ có sự chỉ đạo sát sao của tỉnh, huyện, sự nỗ lực cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể, ý thức phòng, chống dịch COVID-19 của các tầng lớp Nhân dân được nâng lên, tình hình dịch bệnh ở xã Minh Sơn được kiểm soát.

Xã Minh Sơn chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm tại công sở xã Minh Sơn.

Chủ tịch UBND xã Minh Sơn Đặng Sỹ Thu cho biết: Xã đã chuẩn bị tất cả các điều kiện để làm tốt công tác phòng, chống dịch. Đối với giai đoạn hiện nay, yêu cầu bắt buộc đối với xã là phải liên hệ được đến tất cả các lao động đi làm ăn xa, nắm bắt tình hình đời sống Nhân dân và nếu có nhu cầu trở về địa phương, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã phải nắm bắt trước, chuẩn bị các điều kiện cách ly.

Từ ngày 27-4 đến nay xã có 130 công dân từ các tỉnh phía Nam trở về đều được thực hiện các biện pháp cách ly. Đối hộ không có điều kiện cách ly tại nhà đảm bảo, xã đưa vào khu cách ly tập trung của xã để tiến hành theo dõi sức khỏe, giám sá.

Xã Minh Sơn chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thực hiện test nhanh đối với công dân, khách ở các địa phương khác trên địa bàn tỉnh đến làm việc tại công sở xã Minh Sơn để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Xã Minh Sơn xác định tất cả các nhà văn hóa thôn sẵn sàng tiếp nhận, cách ly người đi từ vùng dịch về; tuyên truyền vận động 3 nhà nghỉ trên địa bàn với tổng số 23 phòng đảm bảo cách ly 60 người làm khu cách ly tập trung của xã. Hiện xã đã kích hoạt khu cách ly tập trung tại Nhà nghỉ Bình Tơ, thôn Bót làm khu cách ly số 1, hiện 6 công dân đang thực hiện cách ly tập trung tại đây.

Liên quan đến ca dương tính COVID-19 tại xã Thuận Minh, huyện Thọ Xuân, trên địa bàn xã Minh Sơn, Ngọc Lặc đã phải tổ chức cách ly 58 học sinh THCS thuộc diện F2. Xã kích hoạt 2 khu cách ly, khu cách ly số 2 (Nhà văn hóa thôn Minh Ngọc) và khu cách ly số 3 (Nhà văn hóa thôn Minh Hòa) để thực hiện cách ly 58 học sinh. Sau 8 ngày cách ly, sức khỏe các em đảm bảo. Trong quá trình tổ chức cách ly, tất cả các suất ăn với tổng kinh phí hơn 35 triệu đồng được Nhân dân, các nhà hảo tâm trong xã ủng hộ.

Xã Minh Sơn chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Công tác tuyên truyền được xã Minh Sơn chú trọng, góp phần nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID-19 của các tầng lớp Nhân dân.

Từ ngày 27 - 4 đến 8 - 11, xã Minh Sơn có 7 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó khỏi bệnh 4 trường hợp, đang điều trị 3 trường hợp, trong đó 2 trường hợp điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc, 1 trường hợp điều trị tại Bệnh viện COVID-19 số 1 của tỉnh. Xã cũng ghi nhận 2 trường hợp tái dương tính với COVID-19.

Thực hiện cách ly tại nhà 813 người, trong đó đã hoàn thành cách ly 599 người. Số người cách ly tập trung là 945 người, hiện còn 6 trường hợp đang ở khu cách ly tập trung của xã. Toàn xã có 1.432 người đang ở các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong tháng 11-2021 dự kiến có 30 người trở về địa phương.

Hiện nay 14 tổ giám sát cộng đồng của xã đều hoạt động hiệu quả, đặc biệt việc nắm bắt tình hình của bà con Nhân dân ở vùng dịch đi về. Xã tăng cường tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của xã, phát 5 lần/ngày; tuyên truyền trực quan tại các thôn. Từ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đến nay tình hình dịch bệnh cơ bản đã kiểm soát trên địa bàn xã Minh Sơn.

Ngọc Huấn - Hoàng Đông


Ngọc Huấn - Hoàng Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]