(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21-4, tỉnh Thanh Hoá sẽ bắt đầu đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầu tiên cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Từ 21 đến 27-4, Thanh Hóa tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Ngày 21-4, tỉnh Thanh Hoá sẽ bắt đầu đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầu tiên cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Từ 21 đến 27-4, Thanh Hóa tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Đến thời điểm này, ngành y tế phối hợp với các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện, đảm bảo tiêm chủng an toàn cho trẻ.

Đợt 1 tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, tỉnh Thanh Hoá được phân bổ 35.700 liều vắc xin phòng COVID-19 Moderna. Vắc xin này được chỉ định tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi với liều tiêm là 0,25 ml. Trong đợt tiêm chủng này, tỉnh Thanh Hoá tổ chức tiêm cho đối tượng từ 10 đến dưới 12 tuổi tại tất cả các địa phương trong tỉnh. Theo kế hoạch, các địa phương sẽ tổ chức tiêm từ ngày 21 đến 27-4.

So với các đợt tiêm chủng đã triển khai trước đó, đợt tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ lần này chỉ khác về liều lượng tiêm. Tuy nhiên, do đối tượng tiêm nhỏ tuổi nên ngành y tế và các địa phương đã rất cẩn trọng trong các khâu chuẩn bị. Ngành y tế đã tập huấn lại công tác tiêm chủng cho lực lượng tiêm chủng; trong đó đặc biệt lưu ý đến việc xử lý cấp cứu các trường hợp phản ứng sau tiêm vắc xin; đồng thời, không tổ chức nhiều bàn tiêm tại cùng 1 thời điểm mà chia nhỏ các nhóm tiêm để tránh tập trung đông trẻ tiêm cùng 1 thời điểm.

Đến thời điểm này, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đều đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết, sẵn sàng cho đợt tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đầu tiên cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi diễn ra an toàn.

Căn cứ theo số lượng vắc xin được phân bổ trong các đợt tiếp theo, tỉnh Thanh Hoá sẽ tiếp tục tổ chức tiêm chủng phù hợp theo thứ tự lứa tuổi giảm dần.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]