(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi tiếp nhận thông tin kết quả xét nghiệm 5 trường hợp dương tính và tái dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung huyện Vĩnh Lộc, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Vĩnh Lộc phối hợp với các lực lượng chức năng đã khẩn cấp triển khai các biện pháp ứng phó với tình huống dịch.

Truy vết được 5 F1 liên quan đến chùm ca mắc COVID-19 tại khu cách ly huyện Vĩnh Lộc

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin kết quả xét nghiệm 5 trường hợp dương tính và tái dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung huyện Vĩnh Lộc, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Vĩnh Lộc phối hợp với các lực lượng chức năng đã khẩn cấp triển khai các biện pháp ứng phó với tình huống dịch.

Truy vết được 5 F1 liên quan đến chùm ca mắc COVID-19 tại khu cách ly huyện Vĩnh Lộc

Toàn bộ cán bộ phục vụ và công dân đang cách ly tại khu cách ly huyện Vĩnh Lộc đều được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay trong đêm 5-7.

Trong 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly huyện Vĩnh Lộc có 4 ca dương tính mới đều ở xã Vĩnh Yên, đều có yếu tố dịch tễ liên quan cùng làm việc tại chợ cá Bình Điền, phường 7, quận 8, TP Hồ Chí Minh. 4 bệnh nhân cùng về Thanh Hoá ngày 3-7, trên chuyến bay VN286 lúc 22h40, đi taxi về khu cách ly huyện Vĩnh Lộc; 1 ca tái dương tính là ca bệnh đã điều trị khỏi tại Bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Bắc Giang, đủ điều kiện xuất viện và được vận chuyển bằng xe cấp cứu của huyện Thọ Xuân về khu cách ly tập trung huyện Vĩnh Lộc.

Đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã tổ chức truy vết được 5 F1, gồm 4 người cùng chuyến xe với 4 bệnh nhân từ sân bay Nội Bài và lái xe taxi về huyện Vĩnh Lộc. Tổ chức truy vết hành khách trên chuyến bay có 19 công dân Thanh Hoá. Huyện Vĩnh Lộc đã thực hiện phun khử khuẩn khu vực phòng cách ly của bệnh nhân và các phòng liền kề xung quanh; tổ chức cách ly các F1 riêng từng phòng ở khu vực riêng tại khu cách ly. 5 ca bệnh đã được chuyển lên Bệnh viện Phổi Thanh Hoá để cách ly, điều trị và theo dõi.

Truy vết được 5 F1 liên quan đến chùm ca mắc COVID-19 tại khu cách ly huyện Vĩnh Lộc

Trao đổi với Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc Lê Văn Tiến được biết, hiện nay Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp đang tăng cường hoạt động Tổ giám sát cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, phát hiện sớm các trường hợp mắc, nghi mắc, F1, F2, các trường hợp trở về từ các ổ dịch đang hoạt động tại Việt Nam, các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn tổ chức cách ly triệt để; giám sát và tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Huyện tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch trên địa bàn; khuyến khích người dân cung cấp thông tin về các công dân từ các vùng dịch về địa phương và dự kiến sẽ về địa phương; giám sát chặt chẽ các trường hợp đang thực hiện việc cách ly y tế tại nhà; kiểm tra điều kiện bảo đảm thu dung tại các khu cách ly tập trung, phân luồng, sàng lọc tại bệnh viện và các phòng khám theo bộ công cụ, tiêu chí bệnh viện an toàn của Bộ Y tế.

Số công dân được đón từ Bắc Giang về theo văn bản chỉ đạo cách ly tập trung 2 ngày lấy mẫu xét nghiệm khi có kết quả thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày. Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện đã triển khai các công dân này cam kết thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung 7 ngày, được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới tiếp tục theo dõi cách ly 7 ngày tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm ngày cuối hoàn thành thời gian cách ly.

Truy vết được 5 F1 liên quan đến chùm ca mắc COVID-19 tại khu cách ly huyện Vĩnh Lộc

Đến thời điểm này, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc đang được kiểm soát. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Vĩnh Lộc yêu cầu tất cả các công dân đi từ các tỉnh về địa phương đều phải khai báo y tế, đặc biệt là các tỉnh đang có thông báo điểm dịch của Bộ Y tế là thực hiện cách ly y tế tại nhà, tập trung theo quy định. Đồng thời chỉ đạo Ban chỉ đạo phòng chống dịch các xã, thị trấn có các khu cách ly riêng cho các công dân ở các vùng dịch, vùng có nguy cơ cao về cách ly tại các khu cách ly đã được chuẩn bị trước có lắp camera theo dõi.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]