(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-9, UBND TP Thanh Hoá đã ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch số 909/KH- UBND về việc “Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho Nhân dân TP Thanh Hóa”. Tuy nhiên, trong ngày đầu thực hiện, tại các phường, xã vẫn còn hiện tượng người dân tập trung đông người, việc giữ khoảng cách giữa người với người chưa bảo đảm theo quy định (tối thiểu 2m).

TP Thanh Hoá yêu cầu bảo đảm quy trình phòng, chống lây nhiễm trong việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

Ngày 2-9, UBND TP Thanh Hoá đã ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch số 909/KH- UBND về việc “Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho Nhân dân TP Thanh Hóa”. Tuy nhiên, trong ngày đầu thực hiện, tại các phường, xã vẫn còn hiện tượng người dân tập trung đông người, việc giữ khoảng cách giữa người với người chưa bảo đảm theo quy định (tối thiểu 2m).

TP Thanh Hoá yêu cầu bảo đảm quy trình phòng, chống lây nhiễm trong việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Tân Sơn.

Để bảo đảm quy trình phòng, chống lây nhiễm trong việc thực hiện lẫy mẫu xét nghiệm cho Nhân dân, Chủ tịch UBND TP Thanh Hoá yêu cầu:

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các phường, xã nghiên cứu phương án không tổ chức tets tập trung mà có thể đi đến từng hộ gia đình để test, tránh tập trung đông người dẫn đến lây nhiễm chéo dịch bệnh; nếu tổ chức test tập trung yêu cầu phải bảo đảm giữ khoảng cách giữa người với người tối thiếu 2m và không tập trung quá 20 người tại khu vực lấy mẫu xét nghiệm.

Các phường, xã chỉ đạo Trạm y tế cung ứng và cấp phát đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế như: Quần áo bảo hộ, găng tay, khẩu trang, kính chắn, cồn sát khuẩn… cho các Tổ lấy mẫu SARS-CoV-2.

Đơn vị nào để xảy ra sai xót trong công tác tổ chức thực hiện, không bảo đảm nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thì phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố và Ban thường vụ Thành uỷ.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]