(Baothanhhoa.vn) - Trước thực trạng nhiều người dân không thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19, các lực lượng chức năng của TP Thanh Hóa đã tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt hành chính đối với những trường hợp vi phạm.

TP Thanh Hóa xử phạt 297 trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19

Trước thực trạng nhiều người dân không thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19, các lực lượng chức năng của TP Thanh Hóa đã tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt hành chính đối với những trường hợp vi phạm.

TP Thanh Hóa xử phạt 297 trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19

Công an TP Thanh Hóa tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm.

Từ ngày 1-1 đến 9-7, TP Thanh Hóa đã xử phạt 297 trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19 như không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người và khi tham gia giao thông; không tự giác khai báo khi biết đã tiếp xúc với nguồn lây nhiễm. Tổng số số tiền phạt hơn 420 triệu đồng.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nguy hiểm, khó lường, khó kiểm soát ở nhiều tỉnh, thành phố như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hà Nội, Bắc Giang, Nghệ An... Lượng người từ các tỉnh nói trên trở về TP Thanh Hóa rất nhiều. Từ ngày 28-1 đến 9-7, TP Thanh Hóa có hơn 5.500 người từ vùng dịch, ổ dịch trở về địa phương nên nguy cơ xảy ra lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 rất cao.

Để nâng cao ý thức của người dân trong việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch, TP Thanh Hóa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức trong Nhân dân; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan lơ là; vận động Nhân dân tự giác khai báo y tế và phát giác những người có nguy cơ cao nhưng chưa tự giác khai báo; khuyến cáo cán bộ, người dân không đến các tỉnh, thành phố có dịch, không đến các mốc dịch, điểm dịch, vùng dịch đã được Bộ Y tế công bố.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]