(Baothanhhoa.vn) - Chiều 7-5-2021, tại nhà văn hóa phố Đông Phát, phường Đông Vệ, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Trịnh Huy Triều đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Đông Vệ.

TP Thanh Hóa tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân COVID-19

Chiều 7-5-2021, tại nhà văn hóa phố Đông Phát, phường Đông Vệ, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Trịnh Huy Triều đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Đông Vệ.

TP Thanh Hóa tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân COVID-19

Ngay sau khi có thông tin chính thức về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại nhà N10 khu chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ, đến thời điểm này, Trung tâm Y tế thành phố và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Đông Vệ đã lập 2 chốt kiểm soát dịch, lập sổ ghi chép lịch trình đến và đi của các người dân sống tại nhà N9, N10, N11 khu chung cư Đông Phát; cách ly tại nhà 3 gia đình liền kề với gia đình có trường hợp F1, tổ chức phun khử khuẩn đối với toàn bộ khu vực trên. Theo báo cáo của Trung tâm y tế thành phố, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 174 trường hợp F2, F3 khu chung cư Đông Phát. Dự kiến, đơn vị sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với các lực lượng phòng chống dịch và cán bộ của phố Đông Phát.

Tại buổi làm việc, Trung tâm y tế thành phố và phường Đông Vệ cũng đã thông tin nhanh về trường hợp sinh viên H.N.T., thường trú tại thôn Tâm Tiến, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, sinh viên Phân hiệu Đại học y Hà Nội tại Thanh Hóa, tạm trú tại phòng 304 ký túc xá của Phân hiệu là trường hợp F1 tiếp xúc gần với vợ chồng bệnh nhân NPQ 47 tuổi (tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) dương tính với COVID-19. Theo khai báo y tế, ngày 1-5, sinh viên Hồ Ngọc Trâm về quê làm căn cước công dân tại hội trường xã Quỳnh Lập, cùng thời điểm với vợ chồng trường hợp bệnh nhân NPQ. Đến chiều ngày 3-5, sinh viên này đi xe buýt từ thị xã Nghi Sơn đến Phân hiệu Đại học y. Sáng ngày 4-5 đi học tại giảng đường của Phân hiệu, đến ngày 5-5 cùng lớp ra Hà Nội học tập tại Viện giải phẫu và trở lại ký túc xá vào ngày 6-5. Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp sinh viên tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phối hợp với Trung tâm y tế thành phố đã đưa đi cách ly theo quy định, đối với các trường hợp F2 đã được cách ly tại nhà, trường hợp F3 hiện đang theo dõi và giám sát y tế tại cộng đồng.

Làm việc với Ban chỉ đạo của phường Đông Vệ và Trung tâm y tế thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Trịnh Huy Triều đánh giá cao tinh thần chủ động, nỗ lực trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của phường Đông Vệ, đặc biệt là Ban cán sự phố Đông Phát. Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo, phường Đông Vệ và phố Đông Phát cần tiếp tục nắm bắt tình hình, ổn định tâm lý trong Nhân dân, không để Nhân dân hoang mang, lo lắng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nghiêm túc, chung tay chấp hành các quy định về phòng chống dịch nhất là thực hiện nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ y tế.

Thu Hiền


Thu Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]