(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Quyết định số 3418/QĐ-UBND, ngày 1-9-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn TP Thanh Hóa của Chủ tịch UBND tỉnh, để chủ động phòng ngừa, hạn chế tối đa lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng, Chủ tịch UBND thành phố - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu các phòng, ban, đơn vị thành phố, Đảng uỷ, UBND các phường, xã khẩn trương thực hiện ngay một số nội dung sau:

TP Thanh Hoá quyết liệt thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội

Thực hiện Quyết định số 3418/QĐ-UBND, ngày 1-9-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn TP Thanh Hóa của Chủ tịch UBND tỉnh, để chủ động phòng ngừa, hạn chế tối đa lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng, Chủ tịch UBND thành phố - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu các phòng, ban, đơn vị thành phố, Đảng uỷ, UBND các phường, xã khẩn trương thực hiện ngay một số nội dung sau:

TP Thanh Hoá quyết liệt thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội

TP Thanh Hoá thực hiện nghiêm túc ngày đầu giãn cách xã hội.

Quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Quyết định số 3418/QĐ-UBND, ngày 01-9-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn TP Thanh Hóa, trong đó cần tập trung thực hiện tốt các nguyên tắc trọng yếu phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ:

Gia đình cách ly với gia đình; thôn, tổ dân phố cách ly với thôn, tổ dân phố; phường, xã cách ly với phường, xã.

Nhà máy phân xưởng sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp;

Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh của phường, xã, phố, thôn nội dung Quyết định số 3418/QĐ-UBND, ngày 1-9-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa để người dân trên địa bàn thành phố biết và thực hiện.

Đối với việc thành lập các chốt kiểm soát dịch:

Giao Công an thành phố tham mưu cho UBND thành phố thành lập 8 chốt tại các vị trí phù hợp để kiểm soát người ra, vào thành phố.

Các phường, xã có địa bàn giáp ranh với các huyện: Quảng Xương, Hoằng Hóa, Thiệu Hóa, Đông Sơn và thành phố Sầm Sơn khẩn trương khảo sát, thành lập các chốt kiểm soát tại các tuyến đường chính, đường ngang, lối tắt kết nối giao thông với các địa phương ngoài thành phố; hoàn thành trước 10 giờ ngày 2-9-2021.

Các chốt kiểm soát của thành phố và các phường, xã có nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện giao thông ra, vào thành phố đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ, trong đó các đối tượng sau được phép đi qua chốt gồm:

Cán bộ, công nhân, viên chức các cơ quan hành chính nhà nước có thẻ cán bộ, công chức, viên chức hoặc giấy giới thiệu công tác;

Công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp, nhà máy trên địa bàn thành phố có thẻ công nhân hoặc giấy giới thiệu của công ty, nhà máy;

Nhân viên siêu thị, trung tâm thương mại có giấy chứng nhận hoặc thẻ nhân viên do doanh nghiệp cấp;

Lái xe vận tải hàng hoá cung ứng các mặt hàng thiết yếu, lực lượng shipper có chứng nhận xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 48 giờ hoặc test nhanh âm tính trong vòng 24 giờ;

Các trường hợp bệnh nhân đi cấp cứu tại các bệnh viện, cơ sở y tế;

Người có xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 48 giờ hoặc test nhanh âm tính trong vòng 24 giờ hoặc có giấy chứng nhận đã tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng COVID-19 và có lý do cần thiết ra, vào thành phố;

Người không có chứng nhận xét nghiệm như trên khi ra, vào thành phố phải được test nhanh tại các chốt kiểm soát và phải chịu kinh phí test.

UBND các phường, xã thành lập tổ kiểm soát giao thông cơ động do 01 đồng chí lãnh đạo Công an phường làm tổ trưởng. Tổ có nhiệm vụ thường xuyên tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giãn cách theo Chỉ thị16/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ. Qua kiểm tra nếu phát hiện phường, xã nào lơ là, chủ quan để xảy ra các trường hợp vi phạm về giãn cách xã hội, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, Chủ tịch UBND thành phố sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Đối với hoạt động của các chợ truyền thống: Thực hiện kiểm soát người ra vào chợ theo quy trình một chiều, tối đa không quá 50 người/lần; nghiêm cấm tập trung đông người trước cổng chợ; giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người mua và người bán trong chợ (có kẻ vạch sơn); giảm 50% số cửa hàng, ki ốt kinh doanh trong chợ và thực hiện luân phiên giữa các cửa hàng, ki ốt. Tạm thời dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới đối với các mặt hàng không thiết yếu như: quần áo, giầy dép, đồ sành sứ, các mặt hàng gia dụng như: dao, kéo… UBND phường, xã làm việc cụ thể với Ban Quản lý chợ trên địa bàn yêu cầu thông báo cho các chủ hàng khi vận chuyển hàng hóa thiết yếu cung ứng cho chợ, lái xe chuyên chở hàng hóa phải có giấy xét nghiệm PCR (trong vòng 48 giờ) hoặc test nhanh COVID-19 (trong vòng 24 giờ) cho kết quả âm tính với vi rus SARS-CoV-2.

Dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách, xe buýt, taxi trên địa bàn thành phố.

Đối việc chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội cho các đối tương bảo trợ xã hội, đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg, của Thủ tướng Chính phủ: UBND các phường, xã phối hợp với Bưu Điện tỉnh tổ chức thực hiện đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch, trong đó bố trí không quá 10 người/lượt khi nhận lương hưu, trợ cấp tại địa điểm chi trả.

Tổ công tác số 2 của thành phố thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố, thời gian thực hiện từ 6 giờ đến 19 giờ hàng ngày. Qua kiểm tra nếu phát hiện các trường hợp vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định.

Công an thành phố chỉ đạo Đội cảnh sát giao thông thành phố phối hợp với Công an các phường, xã thường xuyên tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về dãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thành phố tăng cường thời lượng các tin, bài tuyên truyền về thực hiện các biện pháp dãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ,trong đó phải nêu rõ được các biện pháp của thành phố trong việc đảm bảo các điều kiện thiết yếu phục vụ sinh hoạt cho người dân, để người người dân yên tâm, đồng thuận và chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố thường xuyên bám sát địa bàn được phân công phụ trách, trực tiếp làm việc, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức và triển khai thực hiện nhiệm vụ của các phường, xã; kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố khi có tình huống xảy ra. Đồng thời chịu trách nhiệm trước.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố về kết quả thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương được phân công phụ trách.

Yêu cầu cán bộ, công chức từ thành phố đến phường, xã thực hiện nghiêm túc kỷ luật phát ngôn, không đăng tải, chia sẻ những thông tin chưa chính thống, thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]