(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, TP Thanh Hoá đã thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin COVID-19. Theo đó, các xã, phường trên địa bàn đã triển khai có hiệu quả công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19. Trong đó, tỉ lệ tiêm vắc xin mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 99,6%; trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi tiêm mũi 3 đạt 96,9%; trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 đạt 95,2% và mũi 2 đạt 79,7%.

TP Thanh Hoá đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin COVID-19

Thời gian qua, TP Thanh Hoá đã thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin COVID-19. Theo đó, các xã, phường trên địa bàn đã triển khai có hiệu quả công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19. Trong đó, tỉ lệ tiêm vắc xin mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 99,6%; trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi tiêm mũi 3 đạt 96,9%; trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 đạt 95,2% và mũi 2 đạt 79,7%.

TP Thanh Hoá đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin COVID-19

TP Thanh Hoá triển khai các giải pháp nhằm hoàn thành tỉ lệ bao phủ vắc xin COVID-19 trong thời gian sớm nhất.

Qua đánh giá của ngành chuyên môn, công tác tiêm chủng tại các xã, phường trên địa bàn được phối hợp triển khai thực hiện bảo đảm an toàn, khẩn trương, hiệu quả, theo quy trình, quy định của Bộ Y tế.

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin COVID-19, UBND TP Thanh Hoá đã chỉ đạo các xã, phường, nhất là các xã phường có tỉ lệ tiêm chủng mũi 1 và 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, mũi 3 đối với trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi đạt dưới 95% khẩn trương rà soát danh sách, tiến hành vận động tiêm các mũi bổ sung, tăng cường theo quy định, phấn đấu hoàn thành tỉ lệ bao phủ vắc xin trong thời gian sớm nhất.

Các trường học trên địa bàn tiếp tục rà soát, lập danh sách học sinh chưa tiêm chủng các mũi vắc xin phòng COVID-19, mũi bổ sung để đăng ký tổ chức tiêm chủng tại trường học. Đồng thời, các phòng, ban, cơ quan chuyên môn cần nêu cao tinh thần chủ động, tuyệt đối không để xảy ra sai sót bảo đảm công tác tiêm chủng vắc xin hiệu quả, an toàn theo quy định của Bộ Y tế.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]