(Baothanhhoa.vn) - Sau 10 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn huyện và triển khai đồng bộ các giải pháp khoanh vùng, khống chế dịch, tình hình dịch COVID-19 tại huyện Nga Sơn đã được kiểm soát.

Tình hình dịch COVID-19 tại huyện Nga Sơn đã được kiểm soát

Sau 10 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn huyện và triển khai đồng bộ các giải pháp khoanh vùng, khống chế dịch, tình hình dịch COVID-19 tại huyện Nga Sơn đã được kiểm soát.

Tình hình dịch COVID-19 tại huyện Nga Sơn đã được kiểm soát

Tính từ ngày ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên (30-8-2021) đến ngày 10-9-2021, huyện Nga Sơn ghi nhận 33 ca mắc COVID-19. Ngoài ca mắc đầu tiên được phát hiện tại Tiểu khu Long Khang, thị trấn Nga Sơn là người nhà đi chăm bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, các ca bệnh còn lại đều là F1, F2 của bệnh nhân này. Các trường hợp F1, F2 liên quan đến 33 ca mắc COVID-19 trên địa bàn huyện đều đã được cách ly y tế. Đến nay, trên địa bàn huyện không phát sinh ổ dịch mới. Trong ngày 9 và 10-9, huyện Nga Sơn không ghi nhận ca mắc COVID-19.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Nga Sơn xác định mức độ nguy cơ dịch bệnh tại 4 tiểu khu của thị trấn Nga Sơn bao gồm: Long Khang, Thắng Thịnh, Trung Bắc và Bách Lợi được đánh giá mức độ nguy cơ cao; các địa bàn còn lại trong huyện Nga Sơn được đánh giá ở mức nguy cơ thấp.

Trên cơ sở đánh giá nguy cơ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Nga Sơn đã có văn bản đề xuất với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa về việc tiếp tục áp dụng các biện pháp bổ sung thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của thủ tướng Chính phủ (16+) để phòng chống dịch trên địa bàn 4 tiểu khu của thị trấn Nga Sơn bao gồm: Long Khang, Thắng thịnh, Trung Bắc và Bách Lợi. Áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với các địa bàn còn lại của huyện Nga Sơn.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]