(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 tại thị xã Bỉm Sơn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu Ngành Y tế phối hợp với các địa phương, đơn vị huy động cao nhất nguồn lực truy vết, tầm soát trên diện rộng tại thị xã Bỉm Sơn nhằm xác định các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan để áp dụng các biện pháp phù hợp nhằm ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan.

Thị xã Bỉm Sơn xét nghiệm tầm soát COVID-19 trên diện rộng

Liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 tại thị xã Bỉm Sơn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu Ngành Y tế phối hợp với các địa phương, đơn vị huy động cao nhất nguồn lực truy vết, tầm soát trên diện rộng tại thị xã Bỉm Sơn nhằm xác định các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan để áp dụng các biện pháp phù hợp nhằm ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan.

Thị xã Bỉm Sơn xét nghiệm tầm soát COVID-19 trên diện rộng

Theo đó, ngoài nhân lực tại chỗ của thị xã Bỉm Sơn, Sở Y tế đã cử các đội phản ứng nhanh của Ngành Y tế tỉnh; huy động nhân lực ở các huyện lân cận tham gia khoanh vùng, truy vết thần tốc các trường hợp liên quan. Tính đến trưa 15-10 đã truy vết được 391 F1, hơn 2.152 F2.

Thị xã Bỉm Sơn xét nghiệm tầm soát COVID-19 trên diện rộng

Cùng với việc truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR các trường hợp F1, lực lượng truy vết đã mở rộng tầm soát bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên trên diện rộng tại thị xã Bỉm Sơn. Tính đến trưa 15-10 đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát khoảng 6.000 người.

Việc mở rộng tầm soát nhằm bóc tách các F0 ra khỏi cộng đồng một cách nhanh nhất.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]