(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17-12, thị xã Bỉm Sơn bắt đầu tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 cho trẻ em nhóm tuổi từ 12 đến 15 tuổi trên địa bàn. Loại vắc xin sử dụng là Pfizer.

Thị xã Bỉm Sơn tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-15 tuổi

Ngày 17-12, thị xã Bỉm Sơn bắt đầu tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 cho trẻ em nhóm tuổi từ 12 đến 15 tuổi trên địa bàn. Loại vắc xin sử dụng là Pfizer.

Thị xã Bỉm Sơn tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-15 tuổi

Trẻ được tiêm chủng có tâm lý thoải mái.

Trung tâm Y tế Bỉm Sơn đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền phường Đông Sơn và Ban Giám hiệu hai trường là THCS Xi Măng và THCS Hà Lan thực hiện tiêm phòng COVID-19 cho học sinh các khối lớp 7,8,9 của trường.

Tại các điểm tiêm, học sinh được chia làm nhiều nhóm. Thầy cô giáo và nhân viên y tế hướng dẫn khám sàng lọc trước khi tiêm. Nhà trường bố trí vị trí chờ tiêm thông thoáng, bảo đảm khoảng cách; bố trí điểm tiêm theo quy tắc một chiều; khu vực theo dõi sức khỏe sau tiêm... Ngành y tế cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện nhân lực, thuốc, phương tiện, trang thiết bị thiết yếu sẵn sàng xử lý các phản ứng bất lợi sau tiêm chủng có thể xảy ra.

Thị xã Bỉm Sơn tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-15 tuổi

Học sinh được khám sàng lọc trước khi tiêm chủng.

Trước đó, các nhà trường đã tổ chức lấy phiếu đồng ý cho trẻ tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19 của phụ huynh/người giám hộ trẻ em và phải ký phiếu đồng ý tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ trước khi tiêm chủng.

Theo kết quả thống kê, có 650 học sinh từ 12-15 tuổi của hai trường THCS Xi Măng và Hà Lan đủ điều kiện tiêm vắc xin mũi 1.

Nguyễn Tới


Nguyễn Tới

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]