(Baothanhhoa.vn) - Chiều 7-11, UBND thị xã Bỉm Sơn ban hành văn bản số 3355/UBND-YT về việc “Điều chỉnh một số hoạt động trong phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã trong tình hình mới”.

Thị xã Bỉm Sơn: Nhiều hoạt động được phép hoạt động trở lại từ 00 giờ ngày 8-11

Chiều 7-11, UBND thị xã Bỉm Sơn ban hành văn bản số 3355/UBND-YT về việc “Điều chỉnh một số hoạt động trong phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã trong tình hình mới”.

Thị xã Bỉm Sơn: Nhiều hoạt động được phép hoạt động trở lại từ 00 giờ ngày 8-11

Các hoạt động ở cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, tham quan du lịch, văn hóa, văn nghệ được hoạt động trở lại từ 00 giờ, 00 phút ngày 8-11

Ảnh minh họa: Cổng đền Sòng Sơn

Theo đó, bắt đầu từ 00 giờ, 00 phút ngày 8-11, các hoạt động dịch vụ được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định, thực hiện nghiêm 5K, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và các cá nhân tham gia, cụ thể:

Cho phép tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà và hoạt động ngoài trời; nhưng các cơ quan, công sở, tổ chức, doanh nghiệp phải đảm bảo thực hiện công tác chống dịch COVID-19 theo quy định. Hạn chế tổ chức liên hoan, tiệc mừng không cần thiết.

Khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh lưu trú được hoạt động trở lại nhưng đáp ứng đầy đủ điều kiện kinh doanh lưu trú và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định và hướng dẫn của ngành du lịch.

Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát được phép kinh doanh phục vụ tại chỗ nhưng phải đảm bảo khoảng cách hoặc có vách ngăn. Chủ cơ sở phải được tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm đẹp: Người trực tiếp phục vụ khách hàng phải được tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19, hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-PCR trong vòng 72 giờ. Khách hàng đến các cơ sở này phải được lập danh sách để theo dõi.

Các hoạt động ở cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, tham quan du lịch, văn hóa, văn nghệ: Số lượng người tham dự không quá 40 người tham gia tại một thời điểm, phải lập danh sách, địa chỉ, số điện thoại tất cả đại biểu tham dự.

Với hoạt động thể dục, thể thao, vui chơi, giải trí (trong nhà và ngoài trời):

Tổ chức đám cưới, đám tang: Chỉ tổ chức nội bộ trong gia đình và tại nhà riêng không quá 40 người và người tham gia và chịu sự giám sát của chính quyền phường, xã.

Tiếp tục tạm ngừng các hoạt động, các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao để phòng chống dịch COVID-19, gồm: Hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp đối với toàn bộ cơ sơ giáo dục công lập, ngoài công lập, trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn cho đến khi có thông báo mới; các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết, như: karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử công cộng.

UBND thị xã yêu cầu UBND các phường, xã tiếp tục duy trì hoạt động của các tổ COVID cộng đồng để rà soát, quản lý việc biến động của người dân trên địa bàn; quản lý, giám sát chặt chẽ người về từ địa phương khác, đặc biệt người về từ vùng có dịch; giám sát đối với các trường hợp F1, F2 cách ly tại nhà đến khi có xét nghiệm âm tính, đủ thời gian hết cách ly theo quy định. Bên cạnh đó, vận động, hướng dẫn người dân, tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm, tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm “5K”, từ đó làm tốt công tác an sinh xã hội, phục hồi và phát triển kinh tế.

Nguyễn Tới


Nguyễn Tới

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]