(Baothanhhoa.vn) - Kể từ khi phát hiện 2 ca mắc COVID-19 cộng đồng đầu tiên cách đây 1 tháng, với sự chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của Tỉnh ủy, UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, đến thời điểm này tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, ổ dịch tại thị xã Bỉm Sơn đã được khống chế.

Thị xã Bỉm Sơn đủ điều kiện khôi phục trạng thái “Bình thường mới”

Kể từ khi phát hiện 2 ca mắc COVID-19 cộng đồng đầu tiên cách đây 1 tháng, với sự chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của Tỉnh ủy, UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, đến thời điểm này tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, ổ dịch tại thị xã Bỉm Sơn đã được khống chế.

Thị xã Bỉm Sơn đủ điều kiện khôi phục trạng thái “Bình thường mới”

Theo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn đủ điều kiện để khôi phục trạng thái “bình thường mới”.

Tuy nhiên, đánh giá về nguy cơ dịch COVID-19 trong thời gian tới, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, nguy cơ dịch bệnh đối với thị xã Bỉm Sơn vẫn hiện hữu bởi Bỉm Sơn là đô thị công nghiệp, là cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Thanh Hóa, giao thương thường xuyên với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng vẫn còn mầm bệnh COVID-19 trong cộng đồng chưa được phát hiện.

Thị xã Bỉm Sơn đủ điều kiện khôi phục trạng thái “Bình thường mới”

Để bảo vệ thành quả trong công tác phòng chống dịch, thị xã Bỉm Sơn phải duy trì việc tầm soát COVID-19 theo định kỳ và ngẫu nhiên tại các khu vực trọng điểm như doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở y tế, chợ, siêu thị, các khu dân cư nguy cơ. Đồng thời tăng cường kiểm soát, quản lý di biến động dân cư và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các hàng quán kinh doanh dọc quốc lộ 1A để ngăn chặn mầm bệnh từ bên ngoài xâm nhập, lây lan.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]