(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành công văn về việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 theo Công văn 489 của Bộ Y tế.

Thanh Hóa triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành công văn về việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 theo Công văn 489 của Bộ Y tế.

Thanh Hóa triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Triển khai Công văn số 489/BYT-DP ngày 29-1-2022 của Bộ Y tế về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 dịp Tết Nguyên đán, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng có ý kiến chỉ đạo như sau:

Giao Sở Y tế tiếp tục tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 thần tốc hơn nữa để hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người từ 12 tuổi trở lên trong tháng 1-2022; tiêm mũi 3 (tiêm nhắc lại) cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I-2022, không để sót đối tượng, đặc biệt là người có nguy cơ cao.

Lập và triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán để đảm bảo nhu cầu tiêm chủng của người dân không bị gián đoạn, tổ chức tiêm chủng đối tượng đúng chỉ định và hướng dẫn của Bộ Y tế và Nhà sản xuất, đảm bảo tiết kiệm, khoa học, an toàn, hiệu quả và tránh lãng phí; thông báo cho người dân biết và tham gia tiêm chủng, bố trí công tác tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ ngành y tế trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu bao phủ vắc xin, góp phần kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông về lợi ích của tiêm vắc xin để người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

Sở Y tế phối hợp với Sở Tài chính đảm bảo các chế độ nhằm động viên, khuyến khích cho cán bộ tham gia công tác phòng, chống dịch, tiêm chủng vắc xin trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành, đơn vị, liên quan tổ chức triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán tại địa phương mình theo yêu cầu của Bộ Y tế; triển khai các hoạt động truyền thông về lợi ích của việc tiêm vắc xin để người dân tham gia tiêm chủng, thông báo cho người dân tham gia tiêm chủng, đảm bảo các điều kiện cần thiết phục vụ công tác tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

NH


NH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]