(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi trên địa bàn thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành ghi nhận 2 ca mắc COVID-19, sáng 7-11, đồng chí Trịnh Hữu Hùng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác khoanh vùng, khống chế dịch tại đây.

Tập trung khoanh vùng, khống chế dịch tại thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành

Ngay sau khi trên địa bàn thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành ghi nhận 2 ca mắc COVID-19, sáng 7-11, đồng chí Trịnh Hữu Hùng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác khoanh vùng, khống chế dịch tại đây.

Tập trung khoanh vùng, khống chế dịch tại thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành

Giám đốc Sở Y tế Trịnh Hữu Hùng chỉ đạo công tác khoanh vùng, khống chế dịch tại thị trấn Vân Du.

2 ca mắc COVID-19 ghi nhận sáng 7-11 là 2 vợ chồng có địa chỉ tại khu phố Phố Cát, thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành. Trong đó, người chồng là lái xe thư báo tuyến Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh; vợ là tiểu thương bán hàng rau củ quả tại chợ Phố Cát, thị trấn Vân Du và chợ Bông, xã Thành Tâm.

Tập trung khoanh vùng, khống chế dịch tại thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành

Công tác truy vết các trường hợp liên quan đang được huyện Thạch Thành tích cực triển khai.

Ngay sau khi nhận được thông tin công dân có kết quả test nhanh dương tính, Ban Chỉ đạp phòng chống dịch huyện Thạch Thành đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan; yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn khẩn trương thông báo các mốc dịch tễ của 2 ca bệnh, đề nghị những người có liên quan khẩn trương đến cơ sở y tế gần nhất khai báo y tế để được hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định; chỉ đạo các thôn, tổ dân phố, khu dân cư, các lực lượng chức năng, tổ giám sát cộng đồng phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an, y tế xã, thị trấn thần tốc rà soát, truy vết, quản lý, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp tất cả các trường hợp liên quan. Tính đến trưa 7-11, huyện Thạch Thành đã điều tra, truy vết được 110 trường hợp F1, 146 F2, tổ chức cách ly theo quy định. Huyện đã yêu cầu tạm dừng hoạt động chợ Phố Cát, thị trấn Vân Du và chợ Bông, xã Thành Tâm để xử lý môi trường do liên quan đến hoạt động của F0 tại khu vực này. Các biện pháp tiêu độc, khử trùng cũng đã được thực hiện tại các khu vực liên quan đến mốc dịch tễ của 2 bệnh nhân; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và test nhanh cho các trường hợp liên quan; khoanh vùng, phong toả 2 hộ gia đình liền kề với gia định F0.

Tập trung khoanh vùng, khống chế dịch tại thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành

Qua phân tích các yếu tố dịch tễ, xác định nguồn lây là từ người chồng. Kết quả truy vết của lực lượng chức năng, 2 ca bệnh có lịch trình di chuyển, tiếp xúc phức tạp, bước đầu bệnh nhân có biểu hiện khai báo chưa đầy đủ, trung thực…, đồng chí Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa yêu cầu huyện Thạch Thành triển khai nhanh các giải pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly các trường hợp nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 để khống chế dịch kịp thời; triển khai xét nghiệm RT-PCR cho các trường hợp nguy cơ cao, test nhanh tầm soát các trường hợp liên quan để nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng; khi các F1 và người có nguy cơ cao có kết quả âm tính, đưa các hoạt động trở lại bình thường. Thông báo rộng rãi lịch trình di chuyển, tiếp xúc của 2 ca bệnh để những người có liên quan đến các mốc dịch tễ của 2 ca bệnh tự giác, chủ động đến cơ sở y tế khai báo để được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Đồng thời huy động nguồn lực sớm ngăn chặn, khống chế nguồn lây, sớm đưa các hoạt động trở lại trạng thái bình thường mới.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]