(Baothanhhoa.vn) - Cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, huyện Quan Hóa đang nỗ lực duy trì và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 với nhiều biện pháp cấp bách được triển khai.

Quan Hóa duy trì và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, huyện Quan Hóa đang nỗ lực duy trì và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 với nhiều biện pháp cấp bách được triển khai.

Quan Hóa duy trì và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện từ tỉnh Hòa Bình, TP Hà Nội lưu thông theo Quốc lộ 15A để vào Thanh Hóa. Ảnh: Hoàng Đông

Tính đến ngày 8-8, huyện Quan Hóa chưa ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19, tình hình dịch bệnh vẫn được kiểm soát tốt trên địa bàn.

Thực hiện Công điện số 23/CĐ-UBND, ngày 1-8-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tạm dừng tiếp nhận công dân từ vùng có dịch COVID-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Quan Hóa đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, tổ giám sát thôn, bản, khu phố rà soát, thống kê, lập danh sách, quản lý tất cả những công dân thuộc địa phương đang học tập, sinh sống, làm việc, du lịch, khám chữa bệnh, thăm thân ở các tỉnh, thành phố khác và ở nước ngoài. Kiểm soát số trường hợp đi từ vùng dịch trở về được thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung và tại nhà được đảm bảo. Các trường hợp thật cần thiết trở về địa phương thì phải có giấy đồng ý của chính quyền nơi đang cư trú, thông báo trước cho tổ giám sát COVID-19 cộng đồng và được ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã, thị trấn cho phép mới được trở về địa phương. Nếu công dân nào tự ý về địa phương không thực hiện theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

Quan Hóa duy trì và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Khu cách ly tập trung của huyện Quan Hóa tại công sở xã Xuân Phú cũ. Ảnh: Hoàng Đông

Từ ngày 27-4 đến 8-8, tổng số trường hợp được cách ly tại nhà là 2.582 người. Trong đó: 2.330 người đã hoàn thành thời gian cách ly, hiện tại còn: 252 người đang được cách ly y tế. Huyện bố trí 2 khu cách ly tập trung là công sở xã Xuân Phú cũ và Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện. Hiện nay, còn 34 trường hợp đi từ các vùng dịch trở về địa phương được thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung công sở xã Xuân Phú cũ. Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm 1.570 người, đã có KQXN: 1.535 âm tính; đang đợi kết quả 35 mẫu; triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng tets kháng nguyên trên địa bàn huyện Quan Hóa.

Bà Phạm Thị Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Quan Hóa cho biết: Huyện Quan Hóa tiếp tục duy trì hoạt động của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện và 15 xã, thị trấn. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện nghiêm Công điện số 22 ngày 20-7-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19, Công điện số 23 ngày 1-8-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tạm dừng tiếp nhận công dân từ vùng có dịch COVID-19. Ban chỉ đạo phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên tiếp tục duy trì và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn phụ trách. Chỉ đạo tổ giám sát rà soát truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca bệnh dương tính tại các vùng có dịch cách ly lấy mẫu theo quy định. Tiếp tục duy trì và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn.

“Huyện tiếp tục tăng cường các hoạt động thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch, thực hiện thông điệp 5K, cài đặt và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế tự nguyện, ứng dụng Bluezone; kịp thời định hướng dư luận, không để người dân hoang mang, lo lắng. Đồng thời, xử lý nghiêm trường hợp thông tin sai lệch, không chính xác về tình hình dịch COVID-19. Tiếp tục phối hợp với các huyện, tỉnh phát hiện sớm các ca mắc, nghi mắc để cách ly điều trị kịp thời không để dịch bệnh lây lan”, bà Phạm Thị Lượng cho biết.

Quan Hóa duy trì và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Từ ngày 6 đến 7-8, huyện đã hoàn thành việc tiêm vắc - xin phòng COVID-19 đợt 3 năm 2021. Ảnh: Hoàng Đông

Cùng với thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 6 đến 7-8, huyện đã hoàn thành việc tiêm vắc - xin phòng COVID-19 đợt 3 năm 2021. Huyện Quan Hóa được phân bổ 550 liều vắc - xin. Trong đó, mũi 1 được tiêm cho 420 người thuộc tuyến đầu chống dịch, người cung cấp dịch vụ thiết yếu, người làm việc tại cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. Việc tổ chức tiêm mũi 1 đợt 3-2021 theo kế hoạch của UBND tỉnh cho các đối tượng ưu tiên theo chỉ đạo tại Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ; còn lại mũi 2 tiêm cho 130 người đã hoàn thành tiêm mũi 1 đợt 1 năm 2021.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]