(Baothanhhoa.vn) - UBND huyện Nga Sơn vừa ban hành Quyết định số 2575/QĐ-UBND về việc bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn xã Nga Trung.

Phong tỏa toàn địa bàn xã Nga Trung, huyện Nga Sơn để phòng, chống dịch COVID-19

UBND huyện Nga Sơn vừa ban hành Quyết định số 2575/QĐ-UBND về việc bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn xã Nga Trung.

Phong tỏa toàn địa bàn xã Nga Trung, huyện Nga Sơn để phòng, chống dịch COVID-19

Toàn xã Nga Trung thực hiện phong tỏa từ 4 giờ ngày 5-9.

Theo đó, áp dụng bổ sung một số biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn xã Nga Trung (5 thôn) với các nội dung:

Nâng thêm một mức so với Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn xã Nga Trung. Phong tỏa trên địa bàn toàn xã, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, dời khỏi nơi cư trú.

Thời gian thực hiện từ 4 giờ 00 phút ngày 5-9-2021 cho đến khi có quyết định mới.

Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn yêu cầu:

Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và Chủ tịch UBND xã Nga Trung chỉ đạo các đồng chí thành viên ban chỉ đạo, thành viên Trung tâm chỉ huy xã; Bí thư chi bộ, trưởng thôn và các lực lượng chức năng lập vành đai, chốt chặn tại các đường ra vào thôn để bảo đảm “ai ở đâu ở đó”, người cách ly với người, nhà cách ly với nhà, thôn cách ly với thôn, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ việc người ra, vào thôn. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện vành đại của các thôn, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”.

Chủ tịch UBND xã Nga Trung: Xây dựng phương án, kế hoạch triển khai xét nghiệm thần tốc để phát hiện thần tốc các trường hợp F0 trong cộng đồng; truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc gần với F0 theo hướng dẫn của ban chỉ đạo, trung tâm chỉ huy huyện và các đơn vị chức năng. Phối hợp với công an huyện, ban chỉ quy quân sự huyện hỗ trợ việc thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh và điều tra lịch trình, truy vết F1,F2,F3..; Phối hợp với phòng kinh tế- hạ tầng, đơn vị liên quan xây dựng phương án cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân (khi có yêu cầu).

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện chủ trì, cùng với các lực lượng căn cứ yếu tố dịch tế của các ca dương tính SARS-Cov-2 và tình hình thực tế, huy động cao nhất nguồn lực để khẩn trương tổ chức xét nghiệm, tầm soát COVID-19 diện rộng trên địa bàn toàn xã Nga Trung trong thời gian sớm nhất, nhanh nhất.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]